5 xu hướng về thông tin di động năm 2015

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 15, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    (XHTT) Các nhà phân tích của Current Analysis đã nhận diện năm xu hướng về tiêu dùng dịch vụ viễn thông sẽ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp viễn thông cố định và di động trong năm 2015, những xu hướng này bao gồm sự ảnh hưởng từ chính sách như trung tính mạng hay xu hướng khó khăn của thị trường là mua bán sáp nhập (M&A).


    Trung tính về mạng

    Các cuộc tranh cãi về trung tính về mạng (trung tính mạng hay net neutrality) chưa có dấu hiệu dừng lại, điều này có nghĩa các nhà lập pháp và các nhà quản lý sẽ tiếp tục tranh luận cho khi đạt được những điểm chung.

    Ở Châu Âu, trong khi các doanh nghiệp di động vẫn cố gắng giữ những giá trị hiện tại thì các hãng viễn thông sẽ cố gắng đưa ra các gói dịch vụ bao gồm cả cố định và di động. Đối với thị trường Mỹ, các doanh nghiệp di động sẽ tiếp tục cạnh tranh về giá xung quanh truy nhập Internet, đồng thời xây dựng các chính sách về khách hàng lâu dài và giữ cho đối thủ cạnh tranh không tiếp cận được khách hàng của mình.

    Cuộc chiến về giá

    Cuộc chiến về giá trong di động đang làm thay đổi thị trường di động năm 2014 sẽ tiếp tục trong năm 2015. Các nhà mạng sẽ tiếp tục triển khai mạnh mạng di động 3G và 4G sẽ là cho sự khác biệt về dịch vụ giữa các mạng di động là rất ít. Cuộc chiến về giá xung quanh dịch vụ dữ liệu sẽ là chìa khóa để các mạng di động sử dụng trong năm 2015.

    Mua bán sáp nhập doanh nghiệp (M&A)

    Trong năm 2015, xu hướng mua bán sáp nhập sẽ tiếp tục diễn ra cùng với việc các nhà mạng nhỏ cố gắng tạo lợi thế cạnh tranh với các mạng di động lớn đang có lợi thế lớn hơn trong độ phủ rộng của mạng lưới và lợi thế về cạnh tranh về giá cước.

    OTT từ đối thủ trở thành đối tác các mạng di động

    Ảnh hưởng của dịch vụ OTT tăng mạnh trong năm 2014 và các nhà mạng ngày càng khó khăn trong cạnh tranh với các ứng dụng OTT trong gửi tin nhắn và gọi điện thoại. Rất nhiều ứng dụng OTT như WhatsApp hay Facebook đang có sự phát triển đáng ghi nhận và đe dọa trực tiếp đến tập quán sử dụng dịch vụ của các nhà mạng.

    Bối cảnh này sẽ khuyến khích phát triển sự hợp tác giữa nhà mạng và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ OTT trong năm 2015, theo hướng cả nhà mạng và doanh nghiệp OTT đều có lợi.

    Sự tăng trưởng của dịch vụ gọi điện thoại qua WiFi (VoWiFi)

    Vào thời điểm này, WiFi đã trở thành một thành phần quan trọng trong mô hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp di động bằng cách sử dụng công nghệ này để bổ sung năng lực mạng lưới hay cung cấp dịch vụ giá thấp, cạnh tranh hơn.

    Tuy nhiên, WiFi đồng thời cũng mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp mới tham gia cạnh tranh với doanh nghiệp di động bằng sử dụng băng tần không cấp phép. Năm 2015, dịch vụ gọi điện thoại qua WiFi sẽ ảnh hưởng mạnh đến thị trường di động trong nhiều hướng, trong đó có việc sự chấp nhận rộng rãi với dịch vụ VoWiFi ở các mạng di động.

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 5 xu hướng về thông tin di động năm 2015

Share This Page