VietTalk – ghi dấu ấn trên thị trường OTT

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 15, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 370)

    (XHTT) Trong thời đại công nghệ số hiện nay thì nhu cầu của người dùng đối với các ứng dụng OTT không chỉ dừng lại ở những tính năng gửi tin nhắn thoại miễn phí, gọi điện miễn phí và kết nối bạn bè…mà còn yêu cầu nhiều hơn thế nữa. VinaPhone tung ra ứng dụng VietTalk nhằm đáp ứng nhiều hơn cả sự mong đợi của người dùng.


    Những cuộc gọi miễn phí, những SMS không phải trả tiền... của các ứng dụng OTT trên nền Internet dành cho di động là một trong số những tính năng phổ biến và đã trở nên quá đỗi quen thuộc đối với người dùng hiện nay. Với mong muốn đem lại những trải nghiệm mới mẻ, tiện ích hơn nữa cho người dùng, một “tân binh” của làng OTT Việt Nam mang tên VietTalk đã ra mắt. Sự xuất hiện của VietTalk được ví như nét vẽ mới lạ trên bức tranh vốn đầy sắc màu của thị trường OTT hiện nay tại Việt Nam. Là một OTT thuộc diện “sinh sau đẻ muộn”, VietTalk làm gì để ghi điểm trong mắt người dùng trước những đối thủ đã có tên tuổi và chỗ đứng hiện nay trên thị trường OTT Việt Nam như Zalo, Viber, WhatsApp hay Line?

    SMS Out- Call Out: Giữ trọn kết nối

    Sử dụng ứng dụng VietTalk, người dùng không chỉ đơn thuần lựa chọn một ứng dụng khác của OTT là thực hiện những tin nhắn thoại, kết nối bạn bè, chia sẻ và cập nhật hình ảnh... những tính năng phổ biến của các ứng dụng OTT hiện đang có mặt trên thị trường OTT Việt Nam hiện nay mà VietTalk còn tích hợp thêm những tính năng vượt trội như có thể thực hiện SMS Out-SMS in, Call Out-Call in. Tính năng này cho phép người dùng có thể nhắn tin hoặc gọi điện tới tất cả các thuê bao di động tại Việt Nam cũng như trên thế giới chưa sử dụng ứng dụng hoặc đang không trực tuyến.

    Khi đăng kí sử dụng tính năng SMS Out, Call Out, người dùng chỉ phải trả một khoản cước phí rẻ hơn so với chi phí của các cuộc gọi hay tin nhắn thông thường mà hiện nay các nhà mạng đang cung cấp. Đặc biệt, ứng dụng này hoạt động giống như một SIM ảo và khách hàng có 2 gói cước để lựa chọn.

    [​IMG]

    Gói cước thứ nhất là gói VietTalk cơ bản. Với gói cước này, trong trường hợp tin nhắn được gửi đi khi người dùng không trực tuyến, tin nhắn đó sẽ chuyển sang SMS thông thường (SMS out) với giá 120đ/SMS tới thuê bao VinaPhone và 300đ/SMS tới thuê bao ngoại mạng. Cước gọi điện từ ứng dụng là 720đ/phút khi gọi tới thuê bao điện thoại cố định VNPT, mạng di động VinaPhone và 800đ/phút với các thuê bao ngoại mạng khác.

    Gói cước thứ 2 là gói VietTalk nâng cao (V 2.0) không giới hạn. Với gói cước này, người dùng được miễn phí tin nhắn từ ứng dụng tới thuê bao di động VinaPhone và miễn phí 10 phút gọi điện đến thuê bao cố định VNPT, di động VinaPhone. Cước vượt gói sẽ là 300đ/SMS với thuê bao ngoại mạng; cước gọi điện sẽ là 720đ/phút khi gọi tới thuê bao cố định VNPT, di động VinaPhone và 800đ/phút với thuê bao ngoại mạng khác. Giá cước dịch vụ là 2000đ/ngày và khách hàng sẽ được miễn phí 3 ngày đầu cho lần đăng ký sử dụng đầu tiên.

    Nếu so với hầu hết các OTT ở Việt Nam hiện chỉ mới tập trung cho việc đầu tư quảng bá thu hút người dùng, chiếm lĩnh thị phần mà chưa mấy chú trọng đến chất lượng dịch vụ, tiện ích và những trải nghiệm khác biệt thì với những tính năng ưu việt này đã giúp VietTalk được điểm cộng đầu tiên khá ấn tượng khi bước chân vào thị trường OTT Việt Nam.

    Miễn phí cước 3G/GPRS

    Nhằm mang tới cho người dùng cảm giác được trải nghiệm dịch vụ mới, lạ, hấp dẫn nhưng không mất phí VietTalk tung ra chính sách miễn phí cước 3G/GPRS cho các thuê bao của Vinaphone khi sử dụng các ứng dụng của VietTalk.

    Như vậy Vinaphone đã thành nhà mạng đầu tiên và VietTalk là dịch vụ đầu tiên trong làng OTT miễn cước 3G/GPRS cho các thuê bao khi sử dụng ứng dụng OTT. Với việc cung cấp dịch vụ OTT đầy hấp dẫn này, dường như Vinaphone đang muốn chiếm lĩnh gần 50% tỷ lệ thuê bao 3G trên toàn mạng.

    Với tính cộng đồng cao vốn có của OTT, nếu dịch vụ “sinh sau đẻ muộn” như VietTalk không chú trọng đúng mực vào chất lượng của dịch vụ thì dường như cơ hội để chiếm lĩnh thị trường sẽ là cánh cửa hẹp. Vì vậy, không chỉ tập trung vào các tính năng có yếu tố “lạ và độc”, VietTalk còn đầu tư chú trọng vào cơ sở hạ tầng, sử dụng hạ tầng IMS Gateway để kết nối hệ thống VietTalk tới các mạng cố định và di động nhằm đem lại cho khách hàng những cuộc gọi chất lượng nhất.

    Chất lượng cuộc thoại ổn định, giá cước cho mỗi cuộc gọi hay một tin nhắn (trong trường hợp sử dụng tính năng SMS out, call out) là vô cùng rẻ, giao diện thân thiện dễ sử dụng, hỗ trợ cho hầu hết các hệ điều hành phổ biến trên thị trường (Android, Windows phone, IOS). Chừng bây nhiêu yếu tố hấp dẫn đó đã hứa hẹn cho Viettalk tạo nên một sự dịch chuyển trong ngôi vị trên thị trường OTT Việt Nam trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

    Nha Trang ( Theo VNPT)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - VietTalk – ghi dấu ấn trên thị trường OTT

Share This Page