Nhìn lại làng công nghệ trong năm 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 15, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 259)

    (XHTT) Năm 2014 đã qua và bây giờ là thời điểm thích hợp để chúng ta cùng nhau điểm lại những sự kiện đáng nhớ nhất của thế giới công nghệ trong suốt 12 tháng.


    Có thể khẳng định, năm 2014 thực sự tràn ngập những sự kiện đáng chú ý, từ việc facebook mua lại WhatsApp với giá 22 tỷ USD cho đến sự ra mắt của mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch.

    Sau đây là một số sự kiện nổi bật nhất vừa được BusinessInsider bình chọn.

    1. Năm 2014 chứng kiến nhiều thương vụ lớn. Vào tháng 1/2014, Google đã mua lại công ty tự động hóa Nest Labs với 3,2 tỷ USD. Trong ảnh bên dưới là hai nhà đồng sáng lập Nest Matt Rogers (trái) và Tony Fadell (phải) cùng với CEO Google Larry Page.


    [​IMG]


    Google vừa bỏ ra 3,2 tỷ USD để mua lại công ty tự động hóa Nest Labs.


    2. Vào tháng 2 năm nay, Facebook đã mạnh tay chi đến 22 tỷ USD để mua ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Thương vụ này cũng đã giúp hai nhà đồng sáng lập WhatsApp là Jan Koum và Brian Acton trở thành tỷ phú.


    [​IMG]


    Facebook đã chi 22 tỷ USD để mua ứng dụng nhắn tin WhatsApp.


    3. Trong tháng 3/2014, Facebook đã kết thúc thương vụ lớn trị giá 2 tỷ USD để thâu tóm Oculus VR, hãng cung cấp headset thực tế ảo cho các nhà phát triển video game. Sản phẩm Oculus Rift dự kiến ra mắt người dùng vào cuối năm 2015.


    [​IMG]


    Facebook đã kết thúc thương vụ lớn trị giá 2 tỷ USD thâu tóm Oculus VR.


    4. Trong tháng 2/2014, Steve Ballmer rời chiếc ghế Giám đốc điều hành Microsoft sau 14 năm làm việc. Satya Nadella - cựu giám đốc của Bing được chỉ định nắm quyền điều hành Microsoft và trở thành CEO thứ ba trong lịch sử hãng phần mềm Mỹ.


    [​IMG]


    Steve Ballmer (phải) rời vị trí Giám đốc điều hành của Microsoft sau 14 năm làm việc.


    5. Trong tháng 3, nữ MC đồng tính nổi tiếng Ellen Degeneres đăng bức ảnh tự sướng của mình cùng một loạt nhân vật nổi tiếng trong chương trình phát sóng lễ trao giải Oscar. Bức ảnh này đã gây "sụp" Twitter trong một khoảng thời gian và trở thành bức ảnh được chia sẻ lại nhiều nhất trong năm vừa qua.


    [​IMG]


    Ảnh tự sướng của Ellen Degeneres cùng một loạt nhân vật nổi tiếng trong chương trình phát sóng lễ trao giải Oscar đã gây sụp đổ Twitter trong một khoảng thời gian


    6. King Digital, nhà sản xuất trò chơi hàng “đỉnh” Candy Crush Saga, xuất hiện lần đầu trên Sàn chứng khoán New York (Mỹ) vào tháng 3/2014. Mặc dù tất cả linh vật của game đều được tung ra diễu hành nhưng giá cổ phiếu vào thời điểm đóng cửa đã giảm 15,56% so với mức giá IPO là 22,50 USD/cổ phiếu, biến đây trở thành phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tồi tệ nhất của năm.


    [​IMG]


    Nhà sản xuất trò chơi hàng “đỉnh” Candy Crush Saga, xuất hiện lần đầu trên Sàn chứng khoán New York vào tháng 3/2014.


    7. Cũng trong tháng 3/2014, tờ Newsweek có bản tin cho biết cư dân California 64 tuổi Satoshi Nakamoto chính là người sáng lập bí ẩn của tiền ảo Bitcoin. Ngay sau khi tờ Newsweek đăng tin, cách phóng viên nhanh chóng bủa vây nhà Nakamoto và tìm cách "săn đuổi" ông, tuy nhiên Nakamoto đã phủ nhận tham vào việc tạo ra tiền ảo.


    [​IMG]


    Cư dân California 64 tuổi Satoshi Nakamoto


    8. Vào cuối tháng 5/2014, Apple thông báo đã mua Beats Electronics với 3 tỷ USD.


    [​IMG]


    Apple thông báo đã mua Beats Electronics với 3 tỷ USD.


    9. Trong tháng 6/2014, Amazon giới thiệu chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của hãng là Fire Phone. Mặc dù mẫu điện thoại mới này có một số tính năng hấp dẫn như hiển thị hình ảnh 3D nhưng doanh số lại hoàn toàn gây thất vọng.


    [​IMG]


    Amazon giới thiệu điện thoại thông minh đầu tiên của hãng, chiếc Fire Phone.


    10. Nhiều ứng dụng giết thời gian xuất hiện trong năm nay. Trò chơi gây nghiện Flappy Bird của tác giả Nguyễn Hà Đông từ Việt Nam đã chiếm đầu bảng xếp hạng ứng dụng trong năm, mặc dù cuối cùng thì trò chơi này vẫn bị gỡ bỏ khỏi trên Google Play lẫn Apple Store.


    [​IMG]


    Flappy Bird của tác giả Nguyễn Hà Đông đã chiếm đầu bảng xếp hạng ứng dụng trong năm nay.


    11. Vào tháng 6/2014, ứng dụng nhắn tin một từ Yo đã chạm mốc 1 triệu người dùng chỉ sau một tuần ra mắt.


    [​IMG]


    Ứng dụng nhắn tin một – từ phổ biến Yo đã được gửi đi từ 600.000 đến 1 triệu người dùng chỉ trong một tuần


    12. Trong mùa hè rồi, hơn 17 triệu người dùng Facebook tải lên video "ALS Ice Bucket Challenge", ghi lại cảnh họ đổ xô nước đá lên đầu của mình và bạn bè của họ cũng làm như vậy. Một số "trùm" công nghệ, bao gồm cả Bill Gates, Elon Musk, Larry Page và Sergey Brin cũng tham gia vào trò vui nhộn này.


    [​IMG]


    17 triệu người dùng Facebook tải lên video "ALS Ice Bucket Challenge", ghi lại cảnh họ đổ xô nước đá lên đầu của mình


    13. Trong tháng 8/2014, hình ảnh khỏa thân của một nhóm phụ nữ nổi tiếng trong đó có Jennifer Lawrence, Kate Upton, và Ariana Grande đã bị rò rỉ và công bố trên diễn đàn 4chan. Vụ rò rỉ hình ảnh được cho là “chiến tích” của một hacker, người đã dành nhiều tháng cố gắng đột nhập vào tài khoản iCloud của những người nổi tiếng.


    [​IMG]


    Hình ảnh nhạy cảm của Jennifer Lawrence, Kate Upton, và Ariana Grande đã bị rò rỉ từ iCloud và công bố trên diễn đàn 4chan.


    14. Chỉ hơn một tuần sau đó, Apple công bố mẫu smartwatch đầu tiên của hãng này, chiếc Apple Watch. Đây sẽ là chủng loại sản phẩm mới đầu tiên của Apple dưới thời của CEO Tim Cook và dự kiến ra mắt vào đầu năm 2015. Apple cũng đã giới thiệu iPhone 6 và iPhone 6 Plus trong tháng 9/2014.


    [​IMG]


    Apple giới thiệu smartwatch đầu tiên Apple Watch.


    14. Không bao lâu sau khi được bán ra, một số khách hàng phàn nàn rằng thiết bị mới đã bị cong trong trong túi của họ. Video ghi lại cảnh những người cố gắng bẻ cong iPhone xuất hiện đầy trên Internet, tạo ra một scandal được gọi là "bendgate."


    [​IMG]


    Một số khách hàng phàn nàn rằng iPhone 6 mới đã bị cong trong trong túi của họ.


    15. Alibaba đã phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào ngày 19/9. Công ty niêm yết IPO trị giá 150 tỷ USD là con số kỷ lục trong lịch sử thị trường chứng khoán New York và việc này cũng làm cho sáng lập Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản ước trị giá 25 tỷ USD.


    [​IMG]


    Alibaba đã phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào ngày 19/9.


    16. Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook công khai tuyên bố ông là người đồng tính trong một bài viết trong tháng 10/2014 trên tờ BusinessWeek. Ông viết: "Tôi tự hào là người đồng tính, và tôi coi là gay trong những món quà lớn nhất của Thượng đế đã ban tặng cho mình".


    [​IMG]


    Tim Cook công khai tuyên bố ông là người đồng tính


    17. Uber đã có một năm đầy tiếng vang, từ việc tài xế có những hành xử không chuẩn mực cho đến những vụ kiện tụng. Hồi tháng 11 vừa qua, scandal lại tiếp tục nổ ra khi Phó Chủ tịch Uber Emil Michael lên tiến công khai thông tin cá nhân của nữ nhà báo Sarah Lacy làm việc cho tờ PandoDaily. Trong tháng 12 vừa qua, Uber tự nâng giá trị của mình từ 1,2 tỷ USD lên 41 tỷ USD.


    [​IMG]


    Phó Chủ tịch Uber Emil Michael.


    18. Trong tháng 11, Sony Pictures Entertainment là mục tiêu của một cuộc tấn công mạng chưa từng có, gây ngưng trệ các máy tính tại hãng phim này và làm rò rỉ thông tin cá nhân của nhân viên, bao gồm cả hộp thư điện tử, địa chỉ nhà và số an sinh xã hội


    [​IMG]


    Sony Pictures Entertainment là mục tiêu của một cuộc tấn công mạng


    Danh Nguyễn (Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nhìn lại làng công nghệ trong năm 2014

Share This Page