Triều Tiên yêu cầu Mỹ cung cấp bằng chứng vụ tấn công Sony Pictures

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 15, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    (PCWorldVN) Triều Tiên vừa tuyên bố Mỹ cần phải cung cấp bằng chứng về cáo buộc Bình Nhưỡng can dự vào vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures hồi cuối năm ngoái, theo trang tin Sputnik News của Nga ngày 14/1.


    “Đất nước tôi không liên quan đến vụ tấn công Sony. Chẳng có ý nghĩa gì khi làm điều đó. Và chúng tôi rất muốn Mỹ cung cấp bằng chứng. Chúng tôi thậm chí đã yêu cầu Mỹ tiến hành một cuộc điều tra chung”, trang tin Sputnik News dẫn lời Phó đại diện thường trực Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc An Myong-hun cho biết ngày 13/1.

    Theo ông An, những cáo buộc như cáo buộc liên quan đến vụ tấn công hãng phim Sony là một phần của một “chính sách thù địch đã được thiết lập” chống lại Triều Tiên mà Mỹ đang duy trì trong khi ủng hộ Hàn Quốc, nước còn đang ở trong tình trạng chiến tranh với miền Bắc do cuộc chiến Triều Tiên (1950-1953) kết thúc bằng một thỏa thuận đình chiến chứ không phải là một hiệp ước hòa bình.

    [​IMG]
    Bộ phim The Interview được cho là nguyên nhân dẫn đến vụ hacker tấn công mạng nhằm Sony Pictures.

    Tuần trước, báo Mỹ The Wall Street Journal đã viện dẫn một cựu quan chức Triều Tiên cho biết các hacker thực hiện vụ tấn công Sony có thể đã cố ý để lại bằng chứng ám chỉ chính quyền Bình Nhưỡng đứng sau vụ việc.

    Hãng Sony Pictures bị một nhóm hacker tấn công vào tháng 11/2014 nhằm ngăn chặn hãng này cho ra mắt bộ phim hài mang tên The Interview, có nội dung xoay quanh một âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Vụ tấn công đã làm rò rỉ dữ liệu riêng tư của các nhân viên Sony.

    Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI cáo buộc Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công, nhưng Triều Tiên đã phủ nhận cáo buộc này và đề nghị hai nước phối hợp điều tra.

    Tuần trước, lãnh đạo FBI James Comey tự tin tuyên bố Triều Tiên phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công Sony do có một số bằng chứng cho thấy kẻ tấn công đã cố gắng sử dụng những máy chủ proxy để che giấu vụ xâm nhập nhưng cuối cùng đã không thành công.

    Theo ông Comey, vụ tấn công Sony Pictures tương tự các vụ tấn công nhằm vào một loạt ngân hàng của Hàn Quốc hồi năm 2003 và khi đó Triều Tiên cũng bị nghi ngờ là thủ phạm.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Triều Tiên yêu cầu Mỹ cung cấp bằng chứng vụ tấn công Sony Pictures

Share This Page