Manh nha 'thành phố Alibaba' ở Hàn Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 14, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 308)

    (PCWorldVN) Tập đoàn Trung Quốc Alibaba đang đàm phán với chính quyền thành phố Incheon của Hàn Quốc về dự án đầu tư chung trị giá 1 ngàn tỷ won nhằm xây dựng một khu phức hợp thương mại mới tại thành phố này.


    Theo báo Hàn Quốc Dong-A Ilbo, khu phức hợp mới sẽ bao gồm một trung tâm mua sắm, một khách sạn, các cơ sở dành để tổ chức những sự kiện văn hóa và một trung tâm hậu cần.

    Alibaba và chính quyền thành phố Incheon mỗi bên sẽ đầu tư phân nửa số vốn vào dự án, dự kiến ở mức 1 ngàn tỷ won (tương đương 923 triệu USD).

    [​IMG]
    Alibaba là một trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới.
    Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, “thành phố Alibaba” sẽ tọa lạc tại Yeongjongdo, một đặc khu kinh tế gần sân bay quốc tế Incheon. Nằm về phía tây thủ đô Seoul, Incheon gần đây đã lâm vào một cuộc khủng hoảng tài chính trong bối cảnh phải thực thi những dự án chi phí cao, chẳng hạn như đăng cai Á vận hội 2014.
    Đến cuối năm ngoái, nợ của thành phố này đã chạm mức 3,2 ngàn tỉ won.

    Cũng theo Yonhap, vào tháng 8/2014, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã yêu cầu ông chủ tập đoàn Alibaba Jack Ma giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hàn Quốc gia tham gia thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc.

    “Tập đoàn Alibaba nhìn thấy triển vọng lớn ở thị trường Hàn Quốc, tuy nhiên, các bản tin truyền thông về dự án “thành phố Alibaba” chỉ đơn thuần là suy đoán”, một phát ngôn viên của Alibaba cho biết trong một email gửi đến hãng tin Reuters.

    Alibaba khẳng định sẽ chỉ công bố thông tin về các dự án đầu tư “thông qua các kênh thích hợp”.

    Một phát ngôn viên của chính quyền Incheon cho biết bà đang thẩm định mức độ xác thực của thông tin trên.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Manh nha 'thành phố Alibaba' ở Hàn Quốc

Share This Page