8 thủ thuật hữu ích cho người dùng iOS

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 14, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 425)

    (PCWorldVN) Những thủ thuật sau đây sẽ giúp chiếc iPhone hay iPad của bạn trở nên tiện dụng hơn trong cuộc sống và công việc hằng ngày.


    Travel Time trong Calendar

    [​IMG]
    Giả sử bạn đang nhập thông tin vào lịch sự kiện trong ứng dụng Calendar của iPhone, hãy nhớ rằng phiên bản iOS 8 có thêm tính năng “Travel Time” giúp tính toán thời gian di chuyển. Chỉ cần bật tính năng này lên và Travel Time sẽ cung cấp các tùy chọn thời gian di chuyển từ 5 phút đến tối đa 2 tiếng. Khi đó, các thông báo về sự kiện có liên quan sẽ tự động tính thêm thời gian di chuyển và lịch làm việc của bạn sẽ bị khóa tạm thời trong khoảng thời gian này.
    Chia sẻ Reminders

    [​IMG]
    Nếu bạn và người thân hay đồng nghiệp đều đang sử dụng tính năng Reminders trên iPhone, iPad thì phiên bản iOS 8 cho phép chia sẻ dùng chung nội dung phần nhắc nhở này. Để thực hiện, khi vào ứng dụng Reminders, hãy nhấn vào mục “New List” để tạo danh sách mới. Đặt tên cho danh sách rồi nhấn vào Color chọn một màu đại diện và nhấn nút Done để tạo. Sau đó, bạn có thể nhấn nút Edit và chọn Sharing để bắt đầu chia sẻ. Giờ đây, bạn có thể nhấn “Add person” và nhập vào danh sách tên những người mà bạn muốn chia sẻ các Reminders. Khi đó, mọi người trong nhóm có thể cùng thay đổi một nội dung, chia sẻ nội dung mới và tham gia vào cho đến khi mọi việc hoàn thành.
    Dữ liệu Safari

    [​IMG]
    Khi bạn tìm kiếm trong Safari trên iPhone hay iPad, phiên bản trình duyệt này trong hệ điều hành iOS 8 mặc định sẽ tải trước kết quả đầu tiên để giúp cho quá trình tải nhanh hơn. Tuy nhiên, điều này trong hầu hết tình huống sẽ không phù hợp với nhu cầu của bạn và có thể sẽ sử dụng hết nguồn tài nguyên quý báu của thiết bị. Để tắt tính năng này, hãy vào mục Settings > Safari > Preload Top Hit và chuyển sang chế độ Off.
    Gửi vị trí cuối cùng

    [​IMG]
    iOS 8 sẽ tự động gửi vị trí cuối cùng của thiết bị di động Apple khi pin của chúng xuống mức thấp. Đây là một công cụ hữu ích giúp bạn tìm thiết bị khi thất lạc và được tích hợp vào trong tính năng Find My iPhone. Mặc định tính năng gửi vị trí cuối cùng không được kích hoạt, tuy nhiên bạn có thể tắt tính năng này nếu nghĩ rằng nó ảnh hưởng đến sự riêng tư của mình. Hãy vào mục Settings > iCloud và nhấn vào mục “Find My iPhone”, tiếp theo hãy tắt chế độ “Send Last Location”.
    Xác định các bài hát

    [​IMG]
    Những bài hát mà bạn yêu cầu trợ lý giọng nói kỹ thuật số Siri xác định sẽ được liệt kê trong iTunes và bạn có thể mua chúng sau đó. Để xem danh sách này, hãy mở ứng dụng iTunes Store trên thiết bị iOS, nhấn vào biểu tượng Settings ở góc trên bên phải (hình 3 dòng gạch ngang) và chọn thẻ Siri.
    Siri đọc thông báo

    [​IMG]
    Trong iOS 8, Siri sẽ đọc các thông báo cho bạn khi chúng hiển thị, cho biết ai đang gọi điện thoại đến, đọc các tin nhắn văn bản hay cho bạn biết khi có một email quan trọng vừa mới nhận. Để kích hoạt tính năng này, hãy mở Settings > General > Accessibility > Voice Over. Tuy nhiên, bạn đừng chuyển tính năng VoiceOver ở mục đầu tiên sang chế độ On mà hãy cuộn xuống phía dưới, tìm đến mục “Always Speak Notifications” và bật tính năng này lên. Hãy lưu ý là nên tắt tính năng này khi ở nơi công cộng.
    Quét thẻ tín dụng

    [​IMG]
    Dịch vụ thanh toán trực tuyến Apple Pay sẽ bắt đầu được đưa vào sử dụng từ tháng 3/2015. Theo công bố của Apple, khi thực hiện mua hàng trên Safari, tính năng này sẽ tự động kích hoạt khi bạn nhấn vào trường Credit card của một trang web thanh toán và bạn có thể dùng camera trên iPhone để quét số thẻ tín dụng khi xuất hiện thông báo “Scan Credit Card” thay vì nhập bằng tay. Tuy nhiên, bạn vẫn phải nhập ngày hết hạn của thẻ và 3 con số mã bảo mật bằng tay. Lưu ý là vài thiết bị iOS đời cũ có thể không được trang bị camera để quét thẻ tín dụng.
    Thủ thuật bàn phím

    [​IMG]
    Nhấn và giữ là một thao tác kỳ diệu mà bạn cần thực hiện khi nhập thông tin bằng bàn phím ảo trong iOS 8. Nhiều tùy chọn ký tự đặc biệt sẽ xuất hiện khi bạn nhấn và giữ vào một phím cụ thể nào đó. Chẳng hạn, khi nhập vào một địa chỉ trang web, nếu nhấn và giữ vào phím “.com” thì bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một loạt tên miền khác như “.net”, “.org” hay “.vn”.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 8 thủ thuật hữu ích cho người dùng iOS

Share This Page