Tú Phượng- Con đường từ Đại sứ Google đến Giám đốc METUB

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 14, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 392)

    (XHTT) Ít ai biết rằng cô gái nhỏ nhắn sinh năm 1992 này lại đang nắm giữ vị trí quản lý của mạng video METUB - một đối tác quan trọng của Youtube toàn cầu.


    Trong vài năm trở lại đây, có không ít những người trẻ tại Việt Nam sống bằng niềm đam mê của mình với internet. Những con người đó ăn internet, ngủ internet và làm giàu cũng từ chính những sợi dây vô hình kết nối tất cả mọi người này. Họ là những người mở đầu cho một trào lưu chỉ mới manh nha hình thành tại Việt Nam, đó là khát vọng trở thành những triệu phú thực sự từ việc kinh doanh ý tưởng của mình trên internet.

    [​IMG]

    Nhân vật mà chúng tôi muốn giới thiệu ngày hôm nay là Hà Thị Tú Phượng, một cô sinh viên trẻ chỉ vừa mới tốt nghiệp khoa quản trị kinh doanh của trường đại học Kinh tế Quốc Dân. Từng là một sinh viên bình thường như bao sinh viên khác, niềm đam mê internet đã dẫn dắt cô gái trẻ này dấn thân vào lĩnh vực truyền thông mạng vốn còn rất mới mẻ với đa số mọi người.

    Sự thành công bắt đầu đến với Phượng khi cô được chọn là một trong 8 đại sứ của Google tại Việt Nam và sau đó trở thành trưởng dự án METUB Network – đối tác của Youtube toàn cầu khi chỉ vừa mới bước sang tuổi 22.

    Dưới đây là đoạn trao đổi ngắn của Techz với cô Giám đốc thuộc thế hệ 9X này:

    Techz: Chào Phượng, Phượng có thể giới thiệu cho các độc giả Techz được biết một chút thông tin về mình được không? Cơ duyên nào đã dẫn bạn đến với lĩnh vực truyền thông số vốn còn khá mới mẻ này?

    Tú Phượng (TP): Mình bén duyên truyền thông & quảng cáo có lẽ là từ khi vô tình xem được một đoạn video viral trên YouTube. Sau khi phát hiện đó thực ra là clip quảng cáo của một nhãn hàng thì mình cảm thấy rất thích thú và mò mẫm tìm hiểu. Khi có điều kiện tìm hiểu sâu hơn và tiếp xúc nhiều hơn với các anh chị đang làm việc trong giới truyền thông, mình thấy rằng đây là lĩnh vực đòi hỏi cả sự sáng tạo (về concept, ý tưởng), cả tính khoa học (khi phân tích đối tượng, hành vi người xem…) thì lại càng cảm thấy hứng thú nhiều hơn.

    Techz: Được biết Phượng đã từng được chọn là một đại sứ sinh viên của Google tại Việt Nam. Bạn có thể kể cho mọi người biết con đường dẫn đến vị trí đại sứ của mình, cách thức bạn tiếp cận với Google và tại sao bạn lại là người được Google lựa chọn?

    TP: Có lẽ Google thích chọn những người “liều”. Thời điểm mình ứng tuyển chương trình này là năm đầu tiên Google công bố tuyển chọn tại Việt Nam. Vốn sẵn niềm yêu thích và tìm hiểu về các sản phẩm của Google và thấy Google là cái tên đáng để thử nên mình quyết tâm ứng tuyển.

    Chương trình Đại sứ sinh viên Google thực sự là một trải nghiệm quý, mang tới cho mình nhiều người bạn cùng chung chí hướng và mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp sau này.

    [​IMG]

    Thông tin về Hà Thị Tú Phượng được đăng tải trên fanpage của Google Student Ambassador Vietnam

    Techz: Hiện Phượng đang là Giám đốc phụ trách dự án METUB Network, một đối tác được chứng nhận của YouTube tại Việt Nam. Tuy nhiên, còn chưa nhiều người thực sự hiểu rõ về METUB. Phượng có thể nói qua một chút về dự án của mình không?

    TP: Đừng gọi mình là Giám đốc, mình sợ bị “giật tít” lắm *cười*.

    METUB Network là cầu nối giữa các nhà sản xuất, các bạn trẻ sáng tạo Video với các nền tảng video như YouTube. Ra đời với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của các nhà sáng tạo Video, METUB mong muốn trở thành mạng lưới những nhà sáng tạo nội dung uy tín hàng đầu Việt Nam.

    Lợi thế của METUB là sự am hiểu về nền tảng video trực tuyến, đồng thời là sự hậu thuẫn và sức mạnh truyền thông cùng với những kinh nghiệm sẵn có của Netlink trên thị trường. Mình tin rằng việc giúp mọi người sản xuất video có nội dung hấp dẫn, mang nội dung đó đến với nhiều khán giả hơn và bảo vệ bản quyền cho video trên youtube sẽ góp phần không nhỏ trong thành công của các nhà sáng tạo nội dung.

    [​IMG]

    Techz: Theo như bạn nói, METUB sẽ là một công cụ hữu ích cho những bạn trẻ có ước mơ làm giàu và kiếm tiền từ Internet. Vậy cách cụ thể hóa ước mơ đó là gì?

    TP: Nếu như một bạn đọc của Techz yêu thích việc quay các clip về review sản phẩm, sau đó upload lên YouTube, vậy thì hãy liên hệ ngay với METUB. Bạn sẽ được chúng tôi hướng dẫn cách làm sao để có thể kiếm ra được tiền từ chính clip của mình.

    Techz: Đâu là sự khác biệt giữa METUB và YouTube? Những người tham gia sẽ được lợi gì khi không kiếm tiền trực tiếp từ YouTube mà tham gia vào một kênh đối tác khác của YouTube là dự án METUB của bạn?

    TP: Bạn có thể tưởng tượng nếu như YouTube là một sân chơi thì METUB sẽ là công cụ giúp bạn có thể tự tin ghi điểm dễ dàng hơn.

    Riêng đối với các creator tại Việt Nam, hiện nay METUB có rất nhiều chương trình hỗ trợ từ kiến thức, truyền thông, hỗ trợ hợp tác,..cho tới tài trợ sản xuất.

    Techz: Với những kinh nghiệm của mình, Phượng có điều nhắn nhủ gì với những bạn trẻ đang theo đuổi tham vọng làm giàu từ Internet không?

    TP: Phượng muốn nhắn tới các bạn câu slogan của METUB, đó là “Sống bằng đam mê”.

    Ban đầu, slogan của dự án là "Sống với đam mê", như một lời khích lệ các bạn trẻ hãy dùng sự yêu thích của cá nhân mình mà nuôi dưỡng tâm hồn. Nhưng sau đó, nó đã được đổi lại thành “Sống bằng đam mê”, sử dụng từ "BẰNG" để mang ý nghĩa bao quát hơn cho cả 2 mặt vật chất và tinh thần.

    Đam mê sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và ước mơ của các bạn trẻ. Với việc tham gia trở thành đối tác của METUB Network giờ đây đam mê có thể được biến thành sự nghiệp. Các bạn có thể tự nuôi sống bản thân mình, tự hào với gia đình, xã hội và thực hiện được ước mơ của mình.

    Techz: Cảm ơn Phượng và cuộc trao đổi thú vị này. Chúc dự án METUB của bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong năm mới.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tú Phượng- Con đường từ Đại sứ Google đến Giám đốc METUB

Share This Page