Sony cân nhắc bán mảng di động

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 14, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 329)

    Sony có thể là ông lớn tiếp theo rời bỏ mảng kinh doanh thiết bị di động.


    Theo nguồn tin từ Reuters, Không chỉ bộ phận sản xuất thiết bị di động (Sony Mobile Communication), cả mảng TV của Sony cũng được cân nhắc để bán đi. Trước đó, họ đã bán đứt bộ phận sản xuất laptop Vaio hồi đầu năm 2014.

    Theo đó, CEO Sony Kazuo Hirai và các quan chức của Sony đã để ngỏ mọi khả năng, bao gồm việc bán bộ phận sản xuất smartphone và TV hoặc thành lập một liên doanh với công ty khác.

    [​IMG]

    Sony được dự báo lỗ 1,9 tỷ USD trong năm kinh doanh vừa qua, trong đó bộ phận sản xuất di động phải chịu trách nhiệm chính cho khoản lỗ nói trên. Nếu như việc bán đứt lĩnh vực kinh doanh là một phương án gây sốc với các tín đồ Sony thì việc thành lập liên doanh không còn là điều mới mẻ. Trong khoảng thời gian hơn 10 năm, Sony đã hợp tác với Ericsson để cho ra thương hiệu điện thoại Sony-Ericsson. Tuy nhiên, họ quyết định mua lại toàn bộ cổ phần của Ericsson từ năm 2012 để thành lập Sony Mobile Communications.

    Trong thời gian tới, Sony sẽ cho ra mắt một loạt những sản phẩm smartphone cao cấp mới, bao gồm Xperia Z4, Z4 Compact và Z4 Ultra. Hy đây sẽ là những sản phẩm đột phá, mang đến diện mạo mới cho lĩnh vực kinh doanh di động của công ty điện tử có truyền thống bậc nhất thế giới.

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Sony cân nhắc bán mảng di động

Share This Page