Thua lỗ nhiều, Sony sẽ bán mảng kinh doanh smartphone?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 14, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (XHTT) Mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Sony (Sony Mobile Communications) đã không làm tốt nhệm vụ của mình trong thời gian gần đây.


    Trong những năm qua, Sony đã có những bước tiến đáng kể trên thị trường điện tử toàn cầu, song, mảng kinh doanh điện thoại thông minh đang phải trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn. Theo các bản báo cáo tài chính, mảng kinh doanh này đã khiến tổng doanh thu của Sony hao hụt một cách trầm trọng.

    Phát biểu trong buổi họp báo gần đây nhất, CEO Kazuo Hirai cho biết, công ty sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để xoay chuyển vận may của công ty. Và theo Reuters, Kazuo Hirai và các quan chức khác của Sony đã đưa ra nhiều giải pháp, bao gồm cả việc bán mảng kinh doanh điện thoại và Tivi hoặc thành lập liên doanh với các công ty khác.

    [​IMG]

    CEO Kazuo Hirai sẽ làm tất cả để đem lại lợi nhuận cho Sony. Ảnh: Internet

    Sony đã không tiết lộ với bất cứ ai về kế hoạch bán mảng kinh doanh điện thoại của họ nhưng các bài báo của Reuters cho biết, công ty thừa nhận rằng: “không việc kinh doanh nào là mãi mãi” và “mỗi mảng kinh doanh hiện nay, Sony đều có thể rứt bỏ”. Năm ngoái, Sony đã bán mảng kinh doanh máy tính cá nhân Vaio và tách mảng hoạt động truyền hình của hãng, đồng thời cắt giảm 5000 nhân sự.

    Trong năm 2014, Sony đã dự báo về một khoản lỗ lên tới 1,9 tỷ USD và phần lớn nguyên nhân do mảng điện thoại gây ra. Nếu cứ tiếp tục lỗ, việc bán mảng kinh doanh điện thoại là biện pháp cuối cùng mà Sony có thể đưa ra.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thua lỗ nhiều, Sony sẽ bán mảng kinh doanh smartphone?

Share This Page