Xu hướng di động trong năm 2015

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 13, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 307)

    (XHTT) Làng smartphone trong năm 2014 đã qua đi với rất nhiều những điểm nhấn đáng nhớ, tuy nhiên công nghệ biến đối không ngừng. Hãy cùng điểm qua những yếu tố sẽ trở thành xu hướng trên hầu hết những thiết bị smartphone ra mắt trong năm 2015.


    Màn hình độ phân giải cao 2K

    Với việc hàng loạt những nhà sản xuất lớn như Samsung, Sony và HTC đều quyết giữ lại độ phân giải 1080p lên flagship của hãng vì thế năm 2014 vẫn được xem là năm của màn hình độ phân giải FullHD. Tuy nhiên một vài ngoại lệ cũng đã xuất hiện như chiếc LG G3 và Oppo Find 7 sử dụng màn hình độ phân giải đến 2K dù ban đầu đều mang lại dự lo ngại về thời lượng pin và sự lãng phí về phần cứng. Song, điều đó sẽ sớm thay đổi trong năm 2015, đặc biệt là việc những công nghệ mới hơn đã xuất hiện và đe doạ sự tồn tại của những thiết bị vẫn "ngoan cố" không thay đổi.

    [​IMG]

    LG G3 - một trong số ít những thiết bị ra mắt năm 2014 trang bị màn hình độ phân giải đến 2K. Ảnh: SOGI

    Một điểm khác đáng lưu ý là màn hình FullHD đã bước đầu được mang xuống những dòng sản phẩm trung cấp có thể do chi phí sản xuất đã bắt đầu được hạ xuống. Điều này cũng sẽ khiến cho các sản phẩm flagship buộc lòng từ bỏ FullHD và chuyển lên 2K. Về cảm quan bằng mắt, người dùng vẫn cảm thấy thích hơn khi nhìn vào màn hình 2K với mật độ điểm ảnh cao hơn. Tất nhiên những nhà sản xuất sẽ không từ bỏ yếu tố này giúp họ đẩy mạnh lượng sản phẩm bán ra.

    Chip xử lý (CPU) thế hệ mới

    Vào thời điểm chiếc iPhone 5S ra mắt, thiết bị có ngoại hình không đổi nhưng trái tim bên trong lại "lột xác" khi chuyển sang CPU công nghệ 64-bit. Đây được xem là CPU 64-bit trên smartphone đầu tiên trên thế giới. Như vậy, chính Apple đã chính thức kéo thế hệ chip xử lý trong tương lại lên một bật. Trong suốt một năm sau đó, các hãng sản xuất chip cho smartphone (chạy Android) vẫn cố gắng bám đuôi đồng thời nâng công nghệ của họ hoàn toàn lên thế hệ mới. Cho đến cuối năm 2014, một số sản phẩm tầm trung chạy chip 64-bit từ Qualcomm đã xuất hiện.

    [​IMG]

    Chip xử lý thế hệ mới với 64-bit sẽ trở thành xu hướng năm 2015. Ảnh: Engadget

    Cùng với Qualcomm còn có Intel, Nvidia và Samsung cũng đã nắm trong tay những mẫu CPU thế hệ mới và sẵn sàng tung ra trong năm 2015. Ngoài ra, Android 5.0 từ Google chính là câu trả lời về phầm mềm nhằm tận dụng hết khả năng từ chip xử lý thế hệ mới 64-bit.

    Công nghệ pin, công nghệ sạc nhanh

    Không như những tiến bộ về chip xử lý, chất lượng hiển thị hay camera, đối với pin đó là một sự "đứng yên" và không mấy khả quan lắm trong năm 2015 nếu như chúng ta hy vọng có nhiều chuyển biến.

    [​IMG]`

    Công nghệ sạc pin nhanh sẽ xuất hiện nhiều hơn trên những mẫu smartphone ra mắt vào năm sau. Ảnh: Internet

    Tuy nhiên, các nhà sản xuất cũng có những phương án riêng của họ. Hai phương án được sử dụng khá nhiều là nâng cao dung lượng pin và tích hợp khả năng sạc nhanh. Hai phương án hứa hẹn sẽ tiếp tục có mặt trên những smartphone ra mắt vào năm sau. Trong một số thiết bị di động được ra mắt vào sự kiện CES 2015 vừa qua, đã xuất hiện một số mẫu smartphone được tích hợp dung lượng pin lên đến 4000mAh hứa hẹn thời lượng pin sử dụng rất dài. Phương án còn lại xuất hiện trên chiếc Zenfone 2 giá rẻ từ ASUS làm đại diện, thời lượng sạc được giảm xuống khá ấn tượng với 60% dung lượng pin trong vòng 40 phút sạc.

    Cuộc chiến lớn tại phân khúc giá rẻ

    Nếu những năm trước chúng ta dành khá nhiều quan tâm cho những sản phẩm đầu bảng từ các hãng khi không thể phủ nhận rằng flagship luôn mang lại những trải nghiệm mạnh mẽ và thoải mái nhất khi sử dụng. Dù vậy, điều này sẽ sớm thay đổi vào năm 2015.

    [​IMG]

    Zenfone 2 từ ASUS trở thành một đối thủ lớn, khó đánh bại tại phân khúc smartphone giá rẻ. Ảnh: Internet

    Trong sự kiện CES 2015 vừa qua, ASUS gây bất ngờ khi giới thiệu thế hệ Zenfone kế nhiệm được trang bị Ram đến 4GB mặc dù đây chỉ là dòng sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ. Chiếc Zenfone 2 được trang bị chip Intel 64-bit, Ram 4GB, chất liệu sản xuất bằng hợp kim, tất cả đều rất chất lượng và mạnh mẽ song vẫn được bán ra với mức giá rẻ không tưởng. Đây được xem như giáng một đòn mạnh vào các hãng sản xuất danh tiếng, ép họ sẽ cho ra những phương án điều chỉnh giá bán của mình. Ngoài ra, sự lớn mạnh từ những nhà sản xuất từ Trung Quốc với chiến lược giảm giá bán nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm chắc hẳn sẽ làm cuộc chiến tại phân khúc giá rẻ trở nên rất thú vị. Tất nhiên, người có lợi nhất trong cuộc chiến này chắc chắn là người dùng.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Xu hướng di động trong năm 2015

Share This Page