VNPT 2015 – mục tiêu phủ sóng biển đảo

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 13, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 304)

    (XHTT) Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015, ông Trần Mạnh Hùng – Tổng Giám Đốc VNPT cho biết: Vinaphone sẽ tiến ra biển đảo phủ sóng biển đảo với chất lượng tốt, cả các đại dương, thông qua phủ sóng toàn cầu của Vinaphone, để làm sao có số Vinaphone đi đâu cũng gọi được, không phải chỉ mỗi ở Việt Nam, thông qua vệ tinh. Để thực hiện việc này, Tổng giám đốc Trần Mạnh Hùng đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ.


    Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015, ông Trần Mạnh Hùng – Tổng Giám Đốc VNPT cho biết: Vinaphone sẽ tiến ra biển đảo phủ sóng biển đảo với chất lượng tốt, cả các đại dương, thông qua phủ sóng toàn cầu của Vinaphone, để làm sao có số Vinaphone đi đâu cũng gọi được, không phải chỉ mỗi ở Việt Nam, thông qua vệ tinh. Để thực hiện việc này, Tổng giám đốc Trần Mạnh Hùng đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ.

    [​IMG]

    Ông Trần Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc VNPT, phát biểu tại hội nghị triển khai kế hoạch kinh doanh 2015. ( Ảnh: VNPT)

    Phát biểu tại hội nghị này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng nhấn mạnh, cho dù năm 2014 tiến hành tái cơ cấu VNPT nên có nhiều thay đổi, nhưng VinaPhone vẫn giữ được đà tăng trưởng, bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục phát triển. VinaPhone đã đạt doanh thu 25,6 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 5,2% so với năm 2013. Đặc biệt, chênh lệch thu chi được cải thiện và tăng trưởng tới 23% so với năm ngoái. Tăng trưởng chênh lệch thu chi cao cho thấy VinaPhone đã hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho rằng, VinaPhone cần phải có độ phát triển nhanh và mạnh hơn nữa để có thể vươn lên với các doanh nghiệp viễn thông khác.

    “Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý thành lập 3 Tổng công ty VNPT - VinaPhone, VNTP - Net và VNPT - Media theo như đề xuất của Bộ TT&TT và VNPT. Việc quan trọng lúc này là VNPT và VinaPhone cần lưu ý định hướng, nguyên tắc cơ bản nói trên để bảo đảm rằng, hoạt động của Tổng công ty VNPT - VinaPhone mới với Tập đoàn mẹ, với các viễn thông tỉnh và hai Tổng công ty còn lại (VNPT - Net, VNPT - Media) sẽ rõ ràng, rành mạch, tách bạch. Chỉ có như vậy thì mục tiêu thành lập các Tổng công ty dọc hoạt động chuyên biệt, chuyên nghiệp hóa và hiệu quả cao mới có thể đạt được”, Thứ trưởng Lê Nam Thắng nói.

    Trong năm 2014, công ty Vinaphone không những duy trì mà còn ngày càng nâng cao chất lượng mạng, cụ thể các chỉ số KPI đều đạt và vượt trên 5% so với tiêu chuẩn Ngành. Về dung lượng, luôn đáp ứng kinh doanh, không bị nghẽn cục bộ trong các dịp lễ Tết. Tại các nút thông tin quan trọng như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ đều cơ bản thiết lập cấu hình an toàn, vững chắc, có dự phòng nóng. Vùng phủ sóng 3G được mở rộng tạo điều kiện cho dịch vụ data tăng đáp ứng yêu cầu của khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh của mạng. Chất lượng dịch vụ của Vinaphone đã được xếp thứ hạng cao trong đợt đánh giá đo kiểm do Bộ TT&TT tiến hành, điều này đã góp phần quan trọng đảm bảo hoàn thành kế hoạch doanh thu, sản lượng năm 2014.

    Năm 2014, Công ty Vinaphone đã phát triển và khai trương được 25 dịch vụ mới, phát hành một số gói cước/nội dung mới áp dụng cho các dịch vụ như MCA, vSign, vLive, Infoplus, Bản tin tài chính, Media, iBox, mNews, Mobile TV, RingTunes; website wapsite Ringtunes mới, vHay…

    Ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc VNPT cũng nhấn mạnh, nguyên nhân thành công của VinaPhone năm 2014 là biết vượt qua chính mình, dám nghĩ, dám làm.

    Tổng Giám đốc VNPT cũng thẳng thắn, hiện vùng phủ sóng 3G, trong nhà của VinaPhone vẫn còn hạn chế. Vì vậy, mục tiêu trong năm 2015 VinaPhone sẽ phải sử dụng giải pháp Wi-Fi up load phủ sóng tận nhà khách hàng. Đến hết tháng 6/2013, sóng 3G của VinaPhone sẽ phải như 2G, đồng thời việc phủ sóng biển đảo sẽ phải thật tốt. Đây là một việc khó. Tuy nhiên VNPT tin tưởng rằng sẽ làm được bởi trong năm 2014 Vinaphone đã khơi dậy tiềm năng của cán bộ công nhân viên và đã thực hiện được các công việc khó, mà khó nhất là công tác tối ưu mạng lưới đã tự chủ thực hiện.

    Cũng tại hội nghị này, VinaPhone đặt ra mục tiêu năm 2015 sẽ đạt doanh thu là 27,1 nghìn tỷ đồng.

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - VNPT 2015 – mục tiêu phủ sóng biển đảo

Share This Page