ZenFone 2 về Việt Nam, sản phẩm nào sẽ bị đe dọa?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 12, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 270)

    (XHTT) Với nhiều cải tiến trong thiết kế, cấu hình, cùng mức giá hấp dẫn, ASUS ZenFone 2 là mối đe dọa lớn đối với nhiều sản phẩm hiện nay.


    Chẳng cần đến ZenFone 2, ngay từ thế hệ ZenFone đầu tiên của ASUS, dòng sản phẩm này gần như đã định hướng lại thị trường smartphone tại nước ta, ảnh hưởng trực tiếp đến thị phần của loạt sản phẩm cùng tầm giá, thậm chí là những sản phẩm thuộc phân khúc cao hơn.

    ZenFone 2 vừa được ra mắt tại CES 2015 vừa qua với loạt cải tiến đáng giá về cấu hình cũng như thiết kế, mặc dù có thể phải tới cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 năm nay mới bán ra, nhưng cũng được đánh giá là có nhiều khả năng cạnh tranh với những sản phẩm tầm trung khác.

    [​IMG]

    ASUS ZenFone 2 đang rất được mong đợi tại Việt Nam. Ảnh: PhoneArena

    Bản thấp nhất của ZenFone 2 với RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB được công bố với mức giá 199$, các tùy chọn cao hơn về bộ nhớ, chẳng hạn như bộ nhớ trong 32/64GB, RAM 4GB có thể có mức giá cao hơn. Và theo nhiều dự đoán, mức giá của ZenFone 2 khi về Việt Nam sẽ trong khoảng từ 4,5 triệu trở lên (đối với hàng chính hãng) và rẻ hơn với phiên bản xách tay.

    Trong khi đó, những sản phẩm tầm trung hiện nay mà có mức giá khoảng 6-8 triệu đồng, đến thời điểm ZenFone 2 được bán ra (tức hơn 2 tháng nữa) chắc chắn sẽ có sự biến động về giá, nhiều khả năng chúng cũng sẽ giảm tới mức ngang bằng hoặc cao hơn một chút. Như vậy, có thể kể tên loạt đối thủ đáng chú ý của ZenFone 2 khi bán ra như: Bộ đôi Samsung Galaxy A3, A5, HTC Desire 820S, Desire 620G, Microsoft Lumia 830,…

    [​IMG]

    Samsung Galaxy A5 với vỏ nhôm nguyên khối được nhiều người yêu thích. Ảnh: Cnet

    Bộ đôi sản phẩm mới của Samsung là Galaxy A3 và A5 ghi điểm ở vẻ ngoài đẹp mắt, sang trọng và trẻ trung. Nhà sản xuất cũng tập trung vào nhiều yếu tố cạnh tranh quan trọng như camera tự sướng trước và sau, thiết kế nhôm nguyên khối cùng nhiều ứng dụng hữu ích. Tuy nhiên, nếu so sánh với đại diện đến từ ASUS, điểm thiệt thòi của 2 sản phẩm dòng Galaxy A mới ra mắt này là cấu hình chưa tương xứng với mức giá, kích thước nhỏ hơn và không hỗ trợ 2 sim.

    [​IMG]

    HTC Desire 820s là sản phẩm tầm trung nổi bật hiện nay. Ảnh: Internet

    Trong khi đó, bộ đôi sản phẩm mới của HTC tại thị trường Việt Nam là Desire 820S và 620G vẫn duy trì thiết kế khá đẹp từ các sản phẩm Desire, được đánh giá là những sản phẩm đẹp nhất trên thị trường điện thoại tầm trung và giá rẻ hiện nay. Mặc dù sử dụng chất liệu nhựa nhưng khá bóng bẩy và bắt mắt đối với giới trẻ. Các tính năng mà HTC trang bị cho chiếc smartphone của mình như cụm loa Boom Sound, camera trước và sau chất lượng tốt, các đặc trưng như giao diện Sense, Blink Feed là những yếu tố giúp sản phẩm này ghi điểm. Tuy nhiên khi so sánh với ASUS ZenFone 2, cấu hình và mức giá của đại diện nhà HTC chưa thể sánh bằng ASUS, còn về thiết kế thì sẽ phụ thuộc nhiều vào sở thích của người dùng, vậy nên HTC cũng cần cảnh giác khi ZenFone 2 được chính thức bán ra.

    Những sản phẩm còn lại trên thị trường, chẳng hạn như Lumia 830, LG G3 Stylus hay một vài thương hiệu mới nổi khác lại có quá nhiều điểm khác biệt so với ZenFone 2, qua đó chúng cũng tự lựa chọn cho mình những đối tượng khách hàng khác nhau. Nhìn vào sự quan tâm của thị trường với mỗi sản phẩm này cũng đủ để hình dung về sự thành công của chúng trong tương lai.

    [​IMG]

    Nhìn chung, với thực trạng thị trường hiện nay, chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh mạnh mẽ khi những sản phẩm giá rẻ, cấu hình cao như ZenFone 2 của ASUS được bán ra. Với lợi thế về thương hiệu, sức mạnh cũng như thiết kế, và đặc biệt là được bán ra trước, các sản phẩm tầm trung như kể trên cần có một chiến lược hợp lý để không lép vế trước sự đổ bộ của các sản phẩm giá rẻ, đặc biệt là trong dịp Tết sắp tới. Và người dùng sẽ có những lựa chọn tốt hơn trong dịp mua sắm cuối năm này.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - ZenFone 2 về Việt Nam, sản phẩm nào sẽ bị đe dọa?

Share This Page