Những tỷ phú giàu nhất hành tinh năm 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 12, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 257)

    (XHTT) Thật bất ngờ khi biết rằng, với khối tài sản ước tính trị giá tới 34.5 tỷ đô la, ông chủ của mạng xã hội Facebook - Mark Zuckerberg thậm chí còn không nằm trong top 10 người giàu nhất thế giới năm 2014.


    Vào ngày cuối cùng của năm 2014, Bloomberg đã cho đăng tải bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh. Theo kết quả thống kê của Bloomberg, Bill Gates - ông chủ của đế chế Microsoft là người giàu nhất hành tinh với khối tài sản trị giá lên tới 86.6 tỷ đô la Mỹ.

    Dưới đây là danh sách 10 người sở hữu khối tài sản lớn nhất theo bảng xếp hạng này:

    10, Jim Walton (Giá trị tài sản: 40.8 tỷ đô la Mỹ)


    [​IMG]

    Đứng thứ 10 trong danh sách này là tỷ phú Jim Walton, con trai thứ 3 của Sam Walton – người được mệnh danh là ông vua ngành bán lẻ Mỹ. Bên cạnh việc nắm giữ quyền đồng sở hữu tập đoàn bán lẻ khổng lồ Wall-Mart, Jim Walton còn nắm vai trò giám sát tại Arvest Bank và một số công ty làm việc trong ngành truyền thông và xuất bản.

    9, Christy Walton (Giá trị tài sản: 41.8 tỷ đô la Mỹ)


    [​IMG]

    Christy là vợ của John Walton, con trai thứ 2 của Sam Walton, người đã sáng lập ra tập đoàn bán lẻ khổng lồ Wal-Mart. Chồng của Christy đã chết trong một vụ tai nạn máy bay vào năm 2005 và để lại cho bà khối tài sản trị giá hơn 40 tỷ đô la Mỹ. Với gia sản khổng lồ này, Christy Walton cũng nắm vai trò là người phụ nữ giàu có nhất của năm 2014.

    8, Ingvar Kamprad (Giá trị tài sản: 45 tỷ đô la Mỹ)


    [​IMG]

    Ingvar Kamprad là ông chủ và người sáng lập của Ikea – nhà bán lẻ các mặt hàng nội thất hàng đầu thế giới. Tỷ phú đến từ Thụy Điển nắm trong tay khối tài sản trị giá tới 45 tỷ đô la, chỉ huy lượng nhân công 150.000 người và sở hữu 350 cửa hàng lớn nhỏ tại 46 quốc gia trên thế giới.

    7, Larry Elison (Giá trị tài sản: 48.8 tỷ đô la Mỹ)


    [​IMG]

    Larry Elison (70 tuổi), ông là người sáng lập và là cổ đông lớn nhất của Oracle, công ty cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới. Sinh ra tại thành phố New York, lớn lên ở Chicago và sinh sống tại California, Larry Elison sở hữu một lượng bất động sản lớn ở khắp nơi trên nước Mỹ. Bên cạnh đó, ông còn là một nhà sưu tập các món đồ liên quan tới giới Samurai và luôn thèm khát những món đồ của các tay vợt tennis và những tay guitarist. Sau một tai nạn xe máy vào đầu những năm 1990, Larry Elison đã dành tặng 1% số gia sản của mình cho việc làm từ thiện.

    6. David Koch (Giá trị tài sản: 50.3 tỷ đô la Mỹ)


    [​IMG]

    David Koch là người nắm giữ hai bằng cử nhân và thạc sĩ của Viện Công nghệ Massachusetts. Ông là phó chủ tịch và là thành viên điều hành của Koch Industries, tập đoàn tư nhân lớn thứ 2 tại Hoa Kỳ. David Koch cũng được biết đến như là một trong những tỷ phú hào phóng nhất nước Mỹ với việc tài trợ cho vô số các hoạt động văn hóa và y tế.

    5, Charles Koch (Giá trị tài sản: 50.3 tỷ đô la Mỹ)


    [​IMG]

    Charles Koch là một người anh em của David Koch, đồng thời cũng là người chủ đồng sở hữu, chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn Koch Industries. Cũng giống như người anh em của mình, Charles Koch cũng là một người hào phòng trong việc hỗ trợ một số tổ chức phi chính phủ, trong đó bao gồm các Viện nghiên cứu nhân văn và trung tâm Mercatus của đại học George Mason.

    4, Amacio Ortega (Giá trị tài sản: 61.1 tỷ đô la Mỹ)


    [​IMG]

    Sinh năm 1936, Amacio Ortega là một nhà thiết kế thời trang người Tây Ban Nha. Ông đồng thời là chủ tịch và là người sáng lập của tập đoàn thời trang Inditex, một trong những doanh nghiệp bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới, chủ sở hữu của thương hiệu thời trang Zara. Công ty của Ortega nắm trong tay chuỗi 6.200 cửa hàng dải dác ở khắp nơi trên toàn cầu. Ortega cũng được biết đến là tỷ phú giàu nhất ở châu Âu với khối tài sản kếch sù lên tới 61.1 tỷ đô la Mỹ.

    3, Carlos Slim (Giá trị tài sản: 72.6 tỷ đô la Mỹ)


    [​IMG]

    Cũng giống những năm trước, ông trùm viễn thông người Mexico tiếp tục nằm trong top 3 người giàu nhất trên thế giới. Với việc nắm trong tay 2 công ty viễn thông khổng lồ là Telmex và America Movil, Carlos Slim được biết đến như một Warren Buffett của Mexico. Trước đó, trong khoảng thời gian từ năm 2010 cho đến năm 2013, Carlos Slim liên tục năm giữ vị trí người giàu nhất thế giới. Ở năm nay, với khối tài sản trị gia 72.6 tỷ đô la, Slim kết thúc vị trí thứ 3, xếp theo sau 2 đối thủ kỳ cựu là Warren Buffett và Bill Gates.

    2, Warren Buffet (Giá trị tài sản: 73.8 tỷ đô la Mỹ)


    [​IMG]

    Với biệt danh “Thầy phù thủy xứ Omaha”, Warren Buffett là Chủ tịch và là cổ đông lớn nhất của Berkshire Hathaway, một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất thế giới. Buffett cũng là một nhà từ thiện có tiếng với việc hứa sẽ chuyển phần lớn số tài sản đang có của mình sang lĩnh vực từ thiện. Buffett cũng là thành viên chủ chốt của của quỹ Gates Foudation, một quỹ từ thiện do Bill Gates lập ra với mục đích làm từ thiện. Cùng với Bill Gates, Warren Buffett cũng thuyết phục rất nhiều tỷ phú khác giành tặng một phần tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện sau khi qua đời.

    1, Bill Gates (Giá trị tài sản: 86.6 tỷ đô la Mỹ)


    [​IMG]

    Từng mất vị trí người giàu nhất thế giới trong suốt vài năm liền vào tay trùm tài phiệt người Mexico Carlos Slim, sang đến năm 2014, Bill Gates đã nhanh chóng trở lại với ngôi vị người giàu nhất thế giới.

    Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về người đàn ông này, Gates là người đồng sáng lập, cựu giám đốc điều hành và là chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Microsoft. Trong một vài năm trở lại đây, Bill Gates dần chuyển hướng từ công việc kinh doanh sang các hoạt động về thiện nguyện. Hiện tại, ông đang là người điều hành của quỹ Bill & Melinda Gates Foudation. Đây là một tổ chức từ thiện được Gates cùng người vợ của mình là bà Melinda sáng lập để giúp tăng cường việc chăm sóc sức khỏe và giảm đói nghèo tại nhiều nơi trên thế giới.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những tỷ phú giàu nhất hành tinh năm 2014

Share This Page