5 lựa chọn Router WiFi tốt nhất dành cho nhu cầu gia đình

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 12, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 304)

    (XHTT) WiFi ngày ngay đã trở thành một phần không thể thiếu của đời sống kết nối mỗi gia đình, cơ quan và tại nơi công cộng. Song, dù đã ra mắt rất lâu nhưng vẫn có nhiều người dung lung túng khi lựa chọn thiết bị này.


    Trong cuộc sống ngày càng hiện đại, việc sở hữu smartphone, laptop, tablet hay một thiết bị có khả năng kết nối internet là việc hoàn toàn dể hiểu. Bởi vậy, vai trò của các thiết bị thu phát tín hiệu mạng được nâng lên một tầm cao mới và là thành phần không thể thiếu của mỗi gia đình, cơ quan hay những nơi đông người.

    [​IMG]

    Router WiFi sẽ giúp các thiết bị trong gia đình kết nối với internet. Ảnh: Internet

    Cụ thể, thiết bị Access Point (AP) hay một Router WiFi hoặc một thiết bị tích hợp cả hai là những sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Đặc điểm chung của các thiết bị này là giá thành phải chăng và phù hợp với rất nhiều môi trường cũng như nhu cầu khác nhau của người mua. Trong phạm vi bài viết này, Techz xin gửi đến bạn đọc những tư vấn lựa chọn một thiết bị phát WiFI giá rẻ dành cho nhu cầu gia đình.

    Lựa chọn thiết bị như thế nào?


    Đối với gia đình, bạn cần phải xác định được nhu cầu sử dụng của mình, bao gồm thời lượng sử dụng, mục đích sử dụng (bao gồm duyệt web, xem phim, chơi game và thiết lập một mạng media thu nhỏ dành cho các thiết bị thông minh) và mức giá thành (tầm giá dưới 700.000 ngàn đồng sẽ phù hợp hơn tất cả). Tiếp theo đó là yêu cầu về sóng phải ổn định, không phát nhiệt quá nhiều khi sử dụng liên tục trong thời gian dài.

    Do hiện nay mạng cáp quang đang dần thay thế cho các kết nối mạng truyền thống bởi vậy, một thiết bị WiFi hỗ trợ kết nối quang sẽ được ưu tiên nhiều hơn. Về tính năng bảo mật, đối với gia đình hoàn toàn không cần những yêu cầu quá gắt gao.

    [​IMG]

    Một Router WiFi dành cho gia đình cần phải hội tụ nhiều yếu tố, đặc biệt là giá thành phải chăng. Ảnh: Internet

    Về chuẩn, trong khoảng một năm trở lại đây, chúng ta cũng được nghe nhiều đến chuẩn WiFI 802.11ac, hay còn gọi là WiFi thế hệ thứ 5 với tốc độ cao hơn chuẩn N ở thời điểm hiện tại. Song, với nhu cầu gia đình, chuẩn AC không thực sự cần thiết và vẫn chưa có nhiều thiết bị hỗ trợ chuẩn WiFi mới này.

    Cuối cùng, đó là tính thẩm mỹ. Một sản phẩm trong gia đình cần có kích thước gọn gàng, đẹp để có thể để trưng bày ngay tại phòng khách hay phòng ngủ nhà bạn.

    Trên đây là những yêu cầu mà bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn một Router WiFi dành cho gia đình. Dưới đây là 5 sản phẩm tốt nhất mà Techz đưa ra dành cho bạn.

    STT Tên sản phẩm Giá thành
    1 TPlink TL-MR3420 680.000
    2 ASUS RTN10+C1 549.000
    3 Netis WF2710 699.000
    4 Dlink DIR-605L 559.000
    5 Totolink N302R+ 690.000

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 5 lựa chọn Router WiFi tốt nhất dành cho nhu cầu gia đình

Share This Page