Người Việt nói gì về mẫu smartphone bí ẩn của Bkav?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 12, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 281)

    (XHTT) Khi nói về chiếc smartphone đầu tiên của Bkav, có độc giả của Techz đã cho rằng "Quảng “nổ” lần này không hề nổ”.


    Trong sự kiện CES 2015 được tổ chức vào đầu tháng 1, Bkav đã gây bất ngờ lớn khi giới thiệu mẫu smartphone đầu tiên của mình với tên gọi BPhone ra thị trường quốc tế. Điều này càng trở nên đặc biệt hơn khi tập đoàn công nghệ đến từ Việt Nam quyết định bao bọc máy bằng một lớp vỏ đặc biệt nhằm giữ kín thiết kế mẫu smartphone của mình. Chính lý do này cộng với lời tuyên bố về một sản phẩm “Made in Việt Nam” và “đẹp nhất nhì thế giới” đã khiến cộng đồng công nghệ Việt Nam không khỏi dành cho BPhone một sự quan tâm chú ý đặc biệt.

    Người Việt nói gì về BPhone?


    Dạo quanh một vòng các diễn đàn và website lớn về công nghệ tại Việt Nam, có thể thấy người Việt đang bàn luận rất nhiều về chiếc smartphone do Bkav sản xuất. Phần lớn trong số này có thái độ tích cực về sản phẩm của Bkav. Trong số này có không ít ý kiến tỏ ra kỳ vọng về mẫu máy đến từ tập đoàn công nghệ Việt.

    [​IMG]

    Khi được hỏi về BPhone, anh Quý (Cầu Giấy, HN), một người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghiệp điện tử tại Việt Nam cho biết: “Người Việt đã phải đón nhận quá nhiều các sản phẩm gắn thương hiệu Việt Nam nhưng kỳ thực sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc. Điều này khiến không ít người trong chúng ta cảm thấy hồ nghi về những sản phẩm có mác Việt Nam hiện đang bán trên thị trường. Tuy nhiên với BPhone, tôi tin rằng Quảng “nổ” lần này không hề nổ”.

    Lý giải cho nhận định của mình, anh Quý cho rằng việc ra mắt BPhone tại CES 2015 là kết quả của một kế hoạch lâu dài đã được tính toán từ trước của Bkav. Trước đó, theo thông tin của những người trong ngành mà anh có được, Bkav đã chuẩn bị về vấn đề nhân sự từ rất lâu cho sự ra đời của sản phẩm này. Bên cạnh đó, một vài chi tiết về bảng mạch của BPhone do chính những người bạn của anh thiết kế. Do vậy, anh Quý tin tưởng rằng BPhone sẽ là một sản phẩm thực sự được phát triển bởi người Việt Nam.

    Cùng chung suy nghĩ như anh Quý, đa số những người được hỏi đều có một cái nhìn lạc quan về mẫu điện thoại của Bkav. Tuy nhiên, cũng có không ít những ý kiến tỏ thái độ nghi ngờ về sản phẩm này, nhiều người lo sợ rằng “điện thoại của Bkav toàn mạch bên trong là China, mang về Việt Nam lắp ráp rồi gán thương hiệu Việt”.

    [​IMG]

    Bên cạnh những ý kiến bình luận về chất lượng sản phẩm của Bkav, một vài người được hỏi cho rằng có vẻ như lãnh đạo tập đoàn này đã hơi quá lố trong việc khẳng định sản phẩm của mình là “đẹp nhất nhì thế giới”. Tuy vậy, không ít người lại bảo vệ quan điểm trên khi đưa ra lời nhận định trên phương diện quảng cáo, việc tự ca ngợi sản phẩm của mình là một điều vô cùng bình thường.


    “Bạn có thể dễ dàng bắt gặp khẩu hiện tốt nhất thế giới ở bất kỳ đoạn quảng cáo bột giặt nào bạn thấy trên Tivi. Điều này cũng giống như việc các huấn luyện viên bóng đá thường hay ca ngợi cầu thủ của mình là xuất sắc nhất thế giới vậy.”, một bạn đọc của Techz chia sẻ.
    Những chiếc BPhone trong tưởng tượng


    Bên cạnh việc đưa ra những lời bàn luận về mẫu điện thoại của Bkav, không ít người dùng Việt Nam còn để cho trí tưởng tượng bay xa với việc sáng tạo ra BPhone thông qua những bản thiết kế.

    Từ hình ảnh do báo giới cung cấp cùng những lời tiết lộ nửa vời của các lãnh đạo Bkav: “Đây là chiếc điện thoại cao cấp, được trau chuốt, chọn lọc cả về thiết kế, chất liệu (nắp lưng bằng kính, viền nhôm nguyên khối) cho đến cấu hình mạnh mẽ nhưng lại có giá không quá cao”, không ít những bản vẽ hấp dẫn đã được cho ra đời.

    [​IMG]

    Bản dựng BPhone được thành viên duongptcd của diễn đàn Tinh tế chia sẻ trên trang Flickr cá nhân của mình.

    [​IMG]

    Một bản dựng khác được chia sẻ bởi thành viên daika123 của diễn đàn Tinh tế.

    Thay cho lời kết


    Đã lâu lắm rồi người dùng Việt Nam mới có được cái nhìn thiện chí về một sản phẩm công nghệ Việt đến như vậy. Càng bất ngờ hơn khi người ta cảm thấy tò mò về BPhone và tự tìm cách mường tượng ra sản phẩm này. Điều đó đã cho thấy sự khát khao của người Việt về một sản phẩm thực sự “made in Việt Nam”. Một khi Bkav thực sự cho thấy sự đầu tư, người dùng sẽ chẳng bao giờ quay lưng với họ.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Người Việt nói gì về mẫu smartphone bí ẩn của Bkav?

Share This Page