Lộ diện trình duyệt Spartan thay thế IE trên Windows 10

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 11, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    (XHTT) Trình duyệt được cho là sẽ thay thế Internet Explorer có giao diện cực kỳ đơn giản, có thể điều chỉnh theme sáng vào tối và tích hợp trợ lý ảo Cortana.


    Vào ngày 21/01/2015 tới đây, Microsoft sẽ tiếp tục tổ chức một sự kiện giới thiệu hệ điều hành Windows 10 và có thể là một vài sản phẩm khác nữa tới người dùng, chẳng hạn như phiên bản Windows 10 cho smartphone, tablet hay một trình duyệt web mới.

    Trong số này, trình duyệt web có tên Spartan được cho là sẽ thay thế Internet Explorer trở thành trình duyệt mặc định trên các sản phẩm chạy Windows 10, là một trong những sản phẩm đáng mong chờ tại sự kiện nói trên.

    Internet Explorer có lịch sử lâu đời và là browser có thị phần lớn nhất hiện nay, tuy nhiên sự phổ biến này đến từ việc nó được cài đặt sẵn trên hệ điều hành, còn người dùng Windows thường ghẻ lạnh và nhanh chóng cài đặt cho mình Firefox hoặc Chrome để thay thế.

    [​IMG]

    Spartan có giao diện cực kỳ đơn giản. Ảnh: CNBeta

    Dù chưa được giới thiệu nhưng mới đây, trang CNBeta của Trung Quốc đã đăng tải một vài hình ảnh được cho là giao diện của Spartan trên Windows 10. Giao diện của Spartan được tối giản với khá ít nút bấm, các icon cũng trở nên mảnh khảnh hơn và trùng khớp với bộ icon trong bản Preview. Spartan được cho là cũng sẽ tích hợp sâu trợ lý ảo Cortana để người dùng có thể điều khiển và ra lệnh bằng giọng nói.

    Trước đó từng có một rò rỉ về trình duyệt Spartan khi đang duyệt trang Facebook, tuy nhiên nó không giống như tấm hình được CNBeta công bố vừa qua, nhiều khả năng là do các bản dựng khác nhau mà hãng đang thử nghiệm.

    [​IMG]

    Có cả dark theme. Ảnh: CNBeta

    Ngoài ra, chúng ta còn được thấy một giao diện màu tối (dark theme) trong Windows 10 với thanh taskbar đen và icon trắng. Có vẻ Microsoft đang có ý định tích hợp giao diện tối và sáng vào hệ điều hành Windows 10 của mình để tiết kiệm năng lượng cũng như dễ nhìn hơn, tương tự cách mà họ từng làm trên Windows Phone.

    Tất nhiên, mọi thứ chỉ đang trong quá trình phát triển và có lẽ phải chờ tới 21/01 tới mới có thể có cái nhìn chính xác hơn về trình duyệt này.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Lộ diện trình duyệt Spartan thay thế IE trên Windows 10

Share This Page