Apple và 10 thương vụ táo bạo nhất trong lịch sử

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 10, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    (XHTT) Ngoài giá trị về thương hiệu, Apple còn sở hữu khối tài sản lên tới 155 tỷ USD và với số tiền này, hãng sẽ làm nên những thương vụ điên rồ nhất trong lịch sử.


    Trong báo cáo lợi nhuận gần đây nhất, Apple cho biết họ đang sở hữu khối tài sản lên tới 155 tỷ USD. Con số này sẽ tiếp tục tăng khi mà tình hình kinh doanh của Apple vẫn đang trong giai đoạn thăng hoa và gần như chưa đạt đỉnh. Các nhà phân tích cho rằng, với tiềm lực tài chính như vậy, thật khó để có thể Apple tiêu hết số tiền mình đang có, trừ khi thực hiện 12 thương vụ táo bạo và có phần điên rồ dưới đây.

    Mua lại hãng xe điện Tesla Motor


    [​IMG]

    Hàng tỷ USD chỉ để chiêu mộ Elon Musk. Ảnh: Business Insider

    Chuyên trang Business Insider đã từng đề cập đến việc Apple mua lại Tesla Motor để phục vụ cho kế hoạch sản xuất ô tô điện của riêng mình. Và một lý do quan trọng hơn đó là việc chiêu mộ được Elon Musk, một trong những nhân tài thú vị nhất trong làng công nghệ thế giới.

    Xây dựng hệ thống băng thông rộng


    [​IMG]

    Apple có thể xây dựng một hệ thống băng thông rộng riêng. Ảnh: Internet

    Apple hoàn toàn đủ tiềm lực để xây dựng một hệ thống băng thông rộng lớn với tốc độ cao để phục vụ cho nhu cầu truyền hình và truy cập Internet. Điều này giống như những gì mà Google đang xây dựng với dự án Google Fiber.

    Mua bản quyền truyền hình


    [​IMG]

    Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sẽ thuộc về Apple. Ảnh: Internet

    Apple có thể mua bản quyền truyền hình cho các giải đầu thể thao lớn như Ngoại Hạng Anh, Giải bóng đá nhà nghề Mỹ và phát sóng chúng thông qua Apple TV.

    Mua lại toàn bộ nội dung NetFlix


    [​IMG]

    Người dùng sẽ phải đăng nhập Apple ID để xem Netflix? Ảnh: Internet

    Thật dễ dàng khi kiếm lợi nhuận trên Neflix khi mà mạng xã hội Video này luôn có rất nhiều người dùng trung thành và sẵn sàng trả tiền thuê bao hàng tháng để xem video. Với tiềm lực tài chính của mình, Apple hoàn toàn có thể mua lại toàn bộ nội dung của Netflix và thu phí bản quyền.

    Mua lại HBO


    [​IMG]

    HBO. Ảnh: Internet

    Nếu muốn sở hữu một lượng nội dung đa dạng và lớn hơn, Apple sẽ mua lại kênh HBO, nếu như Time Warner sẵn sang bán nó. Đối với vấn đề đó, vốn hóa thị trường Time-Warner hiện tại chỉ vào khoảng 70 tỷ USD. Apple sẵn sàng để tiền lên trên đầu để đảm bảo thương vụ này có thể thành công. Nếu như Comcast có thể mua NBC, thì tại sao Apple không thể làm điều tương tự.

    Mở công ty vốn riêng


    Tiếp theo, Apple sẽ mở công ty kinh doanh vốn riêng giống như Google, Comcast, Intel và nhiều tập đoàn công nghệ khác đã làm. Chỉ với một phần trong số 155 tỷ USD, Apple sẽ dẫn đầu cuộc đua trong thời gian tới. Nhiều khả năng sẽ là một nhà máy sản xuất giúp Apple tăng lãi để tái đầu tư vào các dự án Start-up như Sony đang làm.

    Mua lại Twitter


    [​IMG]

    Chú chim xanh huyền thoại sẽ về tay Apple. Ảnh: Internet

    Cựu kỹ sư của Apple, Patrick Gibson đã lập luận rằng Apple nên mua lại Twitter để cải thiện các dịch vụ web của mình. Để thực hiện thương vụ này, Apple sẽ mất rất nhiều công sức để thuyết phục các bên và nếu như thành công, thương vụ này sẽ trở thành một điểm nhấn rất lớn trong lịch sử ngành công nghệ.

    Thâu tóm Dropbox


    Blogger nổi tiếng Jogn Gruber từng khuyên Apple nên mua lại Dropbox vào năm 2012. Đây là ứng dụng cốt lõi trong quy trình sử dụng của nhiều người trên iPad và iPhone. Kèm với đó, Dropbox đang sở hữu những kỹ sư tài năng hàng đầu với khả năng xây dựng một dịch vụ web quy mô lớn.

    Mua Foursquare


    Apple Maps có thể được trang hoàng hơn, hấp dẫn hơn nếu như Apple sở hữu cơ sở dữ liệu rộng lớn của Foursquare

    Sáp nhập Xiaomi


    [​IMG]

    Xiaomi. Ảnh: Internet

    Đây là một ý tưởng có phần táo bạo của Apple. Giám đốc thiết kế của hãng, jony Ive luôn phàn nàn rằng, công ty điện thoại Trung Quốc Xiaomi liên tục sao chép thiết kế của Apple. Vậy tại sao, Apple không mua lại công ty mới nổi này khi Xiaomi đang ăn mòn thị phần của Samsung ở châu Á.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Apple và 10 thương vụ táo bạo nhất trong lịch sử

Share This Page