Qualcomm ra mắt tính năng bảo mật phần cứng SafeSwitch

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 10, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 302)

    (XHTT) Có lẽ cách bảo mật tốt nhất trên smartphone đó là việc can thiệp trực tiếp vào phần cứng.


    Trong năm 2014, một số điện thoại thông minh và các thiết bị wearable được trang bi khả năng khóa từ xay hay còn gọi là “kill switch” giúp cho chúng không thể sư rdunjg được nếu bị đánh cắp. “ Kill Switch đã tồn tại trên các thiết bị chạy iOS của Apple với tên gọi “ Activation Lock”, song, tính năng này vẫn còn nhiều hạn chế. Mới đây, Qualcomm đã chính thức giới thiệu một giải pháp bảo mật mới với tên gọi SafeSwitch.

    [​IMG]

    SafeSwitch sẽ được trang bị trên SoC Snapdragon 810. Ảnh: Internet

    Giải pháp của Qualcomm dựa trên nền tảng kỹ thuật phần cứng cho phép người dung thiết lập mật khẩu từ xa, xóa, khôi phục dữ liệu và bao gồm cả khả năng xác định vị trí khi thiết bị bị mất hay bị đánh cắp. Qualcomm sẽ trang bị tính năng này vào dòng vi xử lý Snapdragon 810 mới nhất của hãng. Đây là một tin vui với người dung khi sở hữu các thiết bị đầu bảng trong năm 2015.

    Qualcomm tự tin rằng, SafeSwitch sẽ không thể bị đánh bại, bởi giải pháp này được dựa trên kỹ thuật phần cứng và nó sẽ tự động khởi động ngay trong quá trình thiết bị khởi đồng. Do đó, việc đánh cắp các thiết bị sở hữu SafeSwitch là điều hoàn toàn vô nghĩa.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Qualcomm ra mắt tính năng bảo mật phần cứng SafeSwitch

Share This Page