Xôn xao giao diện hệ điều hành Red Star 3.0 của Triều Tiên

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 315)

    (PCWorldVN) Phiên bản hệ điều hành Red Star 3.0 mới nhất dành cho máy tính của Triều Tiên đang rò rỉ trên mạng được cho là sở hữu giao diện và tính năng giống hệt Mac OS X.


    Trang tin North Korea Tech cho biết rằng hệ điều hành Red Star do Trung tâm máy tính Triều Tiên (Korea Computer Center) có trụ sở tại Bình Nhưỡng phát triển. Về cơ bản, hệ điều hành này được xây dựng dựa trên nhân Linux nhưng đã được tùy biến hoàn toàn cả về tính năng lẫn giao diện.

    Hình ảnh về Red Star 3.0 lần đầu tiên được tiết lộ vào năm ngoái khi một giảng viên người Mỹ từng dạy môn Khoa học máy tính tại Triều Tiên tung lên mạng Internet.

    [​IMG]
    Giao diện của Red Star tương tự như Mac OS X của Apple.
    Theo trang Gizmodo, phiên bản mới của Red Star có thể đã bị phát tán qua các trang chia sẻ Torrent. Hệ điều hành này cài sẵn trình duyệt Naenara - một phiên bản tùy chỉnh dựa trên Firefox và một số ứng dụng chuyên biệt, trong đó có ứng dụng Wine giúp người dùng chạy được các phần mềm của Windows 3.1.
    Toàn bộ giao diện sử dụng từ lúc khởi động hệ điều hành cho đến các tinh chỉnh, thiết lập, hình nền đều lấy cảm hứng từ hệ điều hành OS X của Apple.

    Xem thêm một số hình ảnh về hệ điều hành Red Star 3.0:

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Xôn xao giao diện hệ điều hành Red Star 3.0 của Triều Tiên

Share This Page