Tại sao phải cân nhắc công nghệ trên xe hơi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 309)

    (PCWorldVN) Công nghệ trên xe hơi có thể tạo ra tiện nghi và thoải mái nhưng lại có thể làm bạn mất tập trung khi lái xe và đây là điều đáng quan tâm đối với các thế hệ xe hơi mới sau này.


    Hội chợ triển lãm quốc tế CES 2015 đang diễn ra ở Vegas đã mang đến một cái nhìn mới về sự tiến bộ của công nghệ trên xe hơi. Nhưng khi nói đến công nghệ trong xe hơi, chẳng hạn như hệ thống tự động chuyển hướng, kết nối Bluetooth và các ứng dụng khác dành cho xe thì đã có nhiều cuộc tranh luận về việc khi bổ sung những tính năng này có mang đến những điều tốt nhất dành cho người dùng hay không. Nhiều người cho rằng việc can thiệp quá nhiều vào các hệ thống trong xe hơi thực sự rất nguy hiểm. Tuy nhiên đây chỉ mới là những giả định và đang cần phải chứng thực.

    [​IMG]
    Hệ thống công nghệ tích hợp trên xe hơi đặt ra nhiều câu hỏi về tính an toàn.
    Gần đây, trang web AutoTrader đã tiến hành một cuộc khảo sát trong đó 48% những người được hỏi đều cho rằng họ sẽ không thích một chiếc xe công nghệ nếu những tính năng này quá khó khăn để sử dụng. Đó cũng là những thông tin mà hãng xe Ford thu nhận được. Hãng này chỉ ra rằng 43% chủ sở hữu chiếc xe Ford cho biết hệ thống thông tin và giải trí SYNC là một phần quan trọng trong quyết định mua xe của họ.
    Công nghệ mới trong xe và vấn đề sử dụng là rất quan trọng đối với những người mua sắm ở phân khúc tầm trung. Nhưng tại sao người tiêu dùng lại đổ xô đến các tính năng làm cho cuộc sống nguy hiểm hơn? Vậy cách nào để đảm bảo các tính năng công nghệ mà bạn muốn sẽ có trên thế hệ xe kế tiếp?

    Rõ ràng, công nghệ trong xe mới và sử dụng là rất quan trọng đối với những người mua sắm trung bình. Nhưng tại sao người mua hàng sẽ đổ xô đến các tính năng mà làm cho cuộc sống nguy hiểm hơn? Liệu có cách nào để đảm bảo những thay đổi công nghệ trên xe hơi thế hệ kế tiếp sẽ đúng như bạn mong muốn?

    Nhưng đôi lúc gánh nặng công nghệ trong xe hơi lại dồn về người dùng. Khi bạn nhận được xe và biết rằng hệ thống thông tin giải trí trên xe không phải là những gì mình mong muốn thì bạn chỉ có bản thân để đổ lỗi. Bạn cần phải kiểm tra công nghệ giống như cách trải nghiệm khi lái thử xe. Một chủ đại lý xe cho biết các nhà phân phối đều có những một chuyên gia chuyên giải thích cho khách hàng hiểu về tính năng công nghệ, chẳng hạn như Lexus Enform. Tuy nhiên số người thực sự quan tâm đến chi tiết các tính năng công nghệ rất hiếm hoi.

    Khi nói đến phiền toái thì hệ thống giải trí Lexus Enform chỉ là một trong những ví dụ. Trong thực tế, các thương hiệu như Chrysler, Ford, Honda, Lexus, Nissan và Toyota có hệ thống giải trí tương tự nhưng không quá tập trung nhiều về công nghệ, sự đơn giản của Entune trên Toyota hoặc UConnect của Chrysler thực sự giảm thiểu sự xao nhãng.

    [​IMG]
    Kiểm tra kết nối hệ thống với thiết bị cầm tay.

    Dù bằng cách nào, bạn nên làm quen và hiểu mọi kết nối và tính năng công nghệ trước khi quyết định mua một chiếc xe hơi. Dưới đây là một bài bước chính nên thử trước khi mua:

    • Kết nối điện thoại với xe hơi thông qua Bluetooth và kiểm tra các thao tác, tốc độ truyền dữ liệu như thế nào.
    • Cài đặt và truy cập các ứng dụng thường dùng. Ví dụ, nếu quá trình sử dụng ứng dụng nghe nhạc mà gây mất tập trung hơn so với việc thay đổi bài hát trên CD thì đó là vấn đề đáng ngại.
    • Việc sử dụng các lệnh điều khiển bằng giọng nói có thể là một trở ngại thực sự. Lệnh bằng giọng nói sẽ tốt nếu hệ thống không yêu cầu bạn phải lặp lại yêu cầu hoặc sử dụng nhiều lệnh.
    • Lập trình điểm đến vào hệ thống định vị và làm theo hướng dẫn. Các bước tiếp theo nên đơn giản và dễ dàng, ngoài ra, hãy thử tìm kiếm các điểm đến theo tên.
    • Chuyển đổi các nguồn âm thanh. Việc thay đổi giữa thiết bị cầm tay, hệ thống radio hay Bluetooth có dễ dàng hay không là một điều quan trọng trọng để đánh giá.

    Hệ thống trong xe có thể phản hồi chậm hoặc khó tương tác ở một số thời điểm. Các vấn đề này đã từng diễn ra trên các hệ thống như MyLink và CUE Cadillac của Chevrolet. Hai hệ thống này có nhiều tính năng thú vị như biểu tượng lớn, màn hình điều hướng dễ dùng, bản đồ có độ chính xác cao và tùy chọn thiết lập danh mục bài hát hay danh bạ điện thoại. Nhưng điểm yếu của cả 2 hệ thống này là khá chậm và nếu bấm nhầm nút thì bạn mất khá nhiều thời gian để quay trở lại. Một lần nữa, việc bấm một nút trên bảng điều khiển không nên tốn thời gian nhằm tránh sao nhãng ảnh hưởng đến sự an toàn khi lái xe.

    Hãng Ford nhận thấy điều này và đã có bản cập nhật hệ thống SYNC của mình. Bản cập nhật mới gồm nhiều cải tiến đó tập trung vào việc giảm thiểu sự sao nhãng. Ford cho biết hệ thống mới nhanh và trực quan hơn, dễ dàng để sử dụng, cung cấp tính năng nhận diện giọng nói mới cho phép giảm thiểu số lượng các bước bước để hoàn thiện lệnh. Với những chiếc xe ngày càng trở nên phức tạp về công nghệ, sẽ là sai lầm nếu cho rằng tất cả các tính năng công nghệ đều làm việc như nhau. Bạn nên thử nghiệm xe thế hệ cũ và mới theo cùng một cách, và kiểm tra công nghệ mới. Nó phải giúp làm giảm sự mất tập trung và làm cho bạn hài lòng với chiếc xe mình chọn trong thời gian dài.


    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tại sao phải cân nhắc công nghệ trên xe hơi

Share This Page