[Video] Bill Gates uống thử nước chiết xuất từ phân và nước tiểu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 8, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 323)

    (XHTT) Lượng nước này là sản phẩm đã qua xử lý của Omniprocesser - dự án góp phần biến lượng chất thải hữu cơ từ con người thành điện năng và nước sạch.


    Mới đây trên Gatesnotes – một trang web được xem như Blog cá nhân của Bill Gates có cho đăng tải thông tin về dự án với tên gọi Omniprocesser. Đây là tên gọi của dự án đưa nước sạch và điện đến cho các khu vực đang phát triển. Omniprocesser là một phần trong những nỗ lực của quỹ Gates Foundation nhằm cải thiện vệ sinh môi trường tại những nước nghèo đói ở khắp mọi nơi trên thế giới.

    [​IMG]

    Phương pháp hoạt động của Omniprocesser là sử dụng phân và các loại rác thải hữu cơ và chuyển hóa chúng thành các hình thức vật chất khác để phục vụ cho cuộc sống của con người. Tập hợp của các loại rác thải hữu cơ này sẽ được làm nóng đến bốc hơi, sau đó một phần hơi nước sẽ được chuyển hóa thành chất lỏng hay nước sạch.

    Phần còn lại của hơi nước sẽ được sử dụng để đốt cháy rác thải thông qua sự vận hành của một đầu máy hơi nước. Đây cũng sẽ là nguồn năng lượng chính đảm bảo cho sự vận hành của cỗ máy này, bên cạnh một nguồn năng lượng khác là điện năng.

    Clip Bill Gates uống thử nước lấy từ hệ thống xử lý chất thải

    Hệ thống xử lý chất thải của Omniprocesser góp phần tạo ra 86.000 lít nước sạch và 250 kw điện mỗi ngày. Tuy nhiên cần phải nhắc đến một lợi ích to lớn khác của dự án, đó là việc giúp loại bỏ lượng chất thải của 100.000 người mỗi ngày mà không làm ảnh hưởng đến môi trường.

    Hiện tại trên thế giới có đến 2 tỷ người sử dụng nhà vệ sinh không có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh. Một lượng lớn trong số này chỉ đơn giản là sử dụng các nhà vệ sinh ngoài trời. Điều này dẫn đến việc hàng tấn chất thải chưa qua xử lý ngấm xuống nguồn nước và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người xung quanh. Sứ mệnh mà Omniprocesser đang thực hiện là giải pháp không thể tốt hơn để cải thiện vấn đề này.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - [Video] Bill Gates uống thử nước chiết xuất từ phân và nước tiểu

Share This Page