Website chính phủ Đức bị tấn công

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 8, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (PCWorldVN) Một nhóm hacker đã tấn công làm ngưng trệ các website của chính phủ Đức vào hôm thứ Tư 7/1 nhằm yêu cầu Berlin cắt đứt mọi hỗ trợ tài chính cũng như chính trị cho chính quyền Ucraina.


    Cụ thể, theo tường thuật của hãng tin Reuters, các website của chính phủ Đức, trong đó có cả trang web của Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa là nạn nhân của một đợt tấn công mạng do nhóm hacker mang tên CyberBerkut đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện.

    Vụ tấn công đã khiến các website liên quan rơi vào tình trạng không thể truy cập từ lúc 10 giờ sáng theo giờ địa phương, Reuters dẫn lời người phát ngôn của nữ Thủ tướng Đức là ông Steffen Seibert cho biết.

    [​IMG]
    Thủ tướng Đức Angela Merkel - Ảnh: Reuters

    “Trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ cho chúng tôi hiện là nạn nhân của đợt tấn công mạng nghiêm trọng được gây ra bởi một loạt hệ thống bên ngoài”, ông Steffen Seibert cho biết tại một cuộc họp báo.

    Trên trang www.cyber-berkut.org, nhóm CyberBerkut đưa ra lời yêu cầu mọi người và chính phủ Đức phải dừng ngay mọi sự hỗ trợ tài chính lẫn chính trị cho chính quyền Ucraina hiện tại.

    Được biết, từ Berkut có phần gợi nhớ đến lực lượng cảnh sát chống bạo động được thành lập và sử dụng bởi chính quyền Ucraina dưới thời cựu tổng thống thân Nga Viktor Yanukovich, người vừa bị lật đổ trong cuộc biểu tình đậm chất bạo loạn hồi tháng 2 năm ngoái.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Website chính phủ Đức bị tấn công

Share This Page