Sự cố cáp quang AAG có thể sẽ mất 1 tháng để khắc phục

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 6, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 336)

    Sự cố cáp quang AAG có thể sẽ mất 1 tháng để khắc phục Ngày đăng


    (XHTT) Theo đại diện từ Viettel, thời tiết không thuận lợi ở ngoài biển có thể khiến cho việc khắc phục sự cố đứt cáp này sẽ lâu hơn.


    Như thông tin đã đưa, ngay trong những ngày đầu của năm 2015, tuyến cáp quang biển AAG lại một lần nữa gặp sự cố, nâng số lần đứt của tuyến cáp này trong gần 12 tháng qua lên con số 5. Trong năm 2014, tuyến cáp này cũng bị đứt tới 4 lần, gây gián đoạn việc trao đổi thông tin đến nước ta trong một thời gian không hề nhỏ.

    Sự cố lần này xảy ra vào lúc 8h sáng ngày 5/1/2015, được xác định nằm ở phân đoạn S1H, đoạn rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu. Trong thời gian này, việc truy cập vào các trang nước ngoài có thể sẽ bị ảnh hưởng, còn với các trang trong nước thì người dùng có thể truy cập hoàn toàn bình thường.

    [​IMG]

    Ảnh minh họa.

    Ngay sau khi xảy ra sự cố, các đơn vị liên quan đã ngay lập tức triển khai các phương án khắc phục nhằm đảm bảo việc trao đổi thông tin của người dùng.

    Viettel cho biết đơn vị này đã chủ động điều chỉnh dung lượng kết nối quốc tế sang một vài đường truyền dự phòng khác, chẳng hạn qua cáp quang biển liên Á (IA), cáp quang đất liền đi ChinaTelecom và ChinaUnicom. Ngoài ra, Viettel cũng tăng thêm băng thông tuyến đi Hồng Kông, Singapore để đảm bảo duy trì kết nối cho khách hàng, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu tăng cao dịp đầu năm. Chính vì vậy, người dùng của nhà cung cấp này gần như không cảm nhận được hậu quả của sự cố.

    Đại diện một đơn vị khác là NetNam cho biết, do đã gặp phải tình huống này nhiều lần, họ chỉ đặt tỷ trọng dung lượng Internet quốc tế qua tuyến AAG khoảng 20%, cùng với việc đã có dự phòng dung lượng từ trước, các khách hàng của NetNam cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều trong lần này.

    Theo đại diện các đơn vị này, do lần đứt cáp này phức tạp hơn dự kiến, cùng với đặc thù công việc diễn ra trên biển, phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết, thế nên việc khắc phục có thể sẽ kéo dài trong ít nhất là 2 tuần, thậm chí có thể lên tới 1 tháng.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sự cố cáp quang AAG có thể sẽ mất 1 tháng để khắc phục

Share This Page