Khôi phục phiên bản tập tin cũ trên đám mây lưu trữ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 6, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 315)

    (PCWorldVN) Không chỉ cho phép truy cập tập tin từ bất cứ nơi nào và với bất kỳ thiết bị gì, dịch vụ đám mây còn có thể giúp bạn tìm lại phiên bản trước đó của tập tin lỡ tay chỉnh sửa hay ghi chồng từ desktop.


    Nếu chẳng may bạn lưu (ghi) đè một phiên bản tập tin cũ hơn từ desktop lên Google Drive, đừng quá hoảng hốt. Chúng tôi sẽ giúp bạn khôi phục lại phiên bản tập tin vốn dĩ từng là phiên bản mới nhất trên dịch vụ lưu trữ đám mây.

    Sau đây là cách thực hiện với Dropbox, Google Drive, và OneDrive.

    1. Dropbox

    [​IMG]
    Dropbox cho phép bạn truy cập các phiên bản trước đó của tài liệu ngay từ desktop.
    Mở Windows Explorer, chọn tập tin của bạn trong Dropbox > sau đó nhấn phải chuột lên tập tin. Trong menu ngữ cảnh vừa hiện ra, chọn View previous versions.
    Một tab trình duyệt mới sẽ mở ra, hiển thị danh sách tất cả phiên bản trước đó của tài liệu. Chọn phiên bản bạn cần sử dụng, sau đó nhấn đúp vào nút Restore là xong.
    Bạn cũng có thể xem các phiên bản trước đó trên Dropbox.com bằng cách bấm chuột phải vào tập tin > chọn Previous versions. Nhưng hãy cẩn thận vì Dropbox chỉ hỗ trợ tìm lại các phiên bản mà bạn từng làm việc trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, nếu sử dụng tài khoản Dropbox Pro, thời hạn này là 1 năm.

    2. Google Drive

    Hãy tìm tài liệu bạn muốn > mở nó ra trong Docs, sau đó nhấn chọn mục File > See revision history và bạn sẽ thấy danh sách các phiên bản cũ của tài liệu ở phía bên phải màn hình. Ở phía dưới có tùy chọn để xem các phiên bản chi tiết hơn.

    Sau khi đã thấy phiên bản mình muốn, hãy bấm vào nó để xem trước > nhấn vào Restore this revision trong khung bên phải để quay lại phiên bản cũ đó.

    Mặc định, Google Drive lưu các phiên bản trong vòng 30 ngày hay tối đa 100 lần sửa đổi. Muốn lưu một phiên bản nào đó mãi mãi, bạn cần “nói” cho dịch vụ của Google biết.

    3. OneDrive

    [​IMG]
    Giao diện lịch sử phiên bản của OneDrive.
    Hãy truy cập OneDrive.com > nhấn chuột phải vào tập tin bạn quan tâm > chọn Version history. Tài liệu này sẽ mở ra cùng với danh sách các phiên bản cũ được liệt kê theo ngày tháng, thời gian ở phía bên trái của màn hình.
    Chọn phiên bản mà bạn muốn khôi phục và bạn sẽ thấy một bản xem trước của tài liệu để có thể chắc chắn đây đúng là phiên bản bạn cần, cuối cùng là nhấn Restore.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Khôi phục phiên bản tập tin cũ trên đám mây lưu trữ

Share This Page