Mất 1 tháng để khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 6, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 284)

    Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho biết, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) có thể kéo dài từ 3-4 tuần.


    Đại diện của Viettel thì khẳng định, ngay từ thời điểm sự cố xảy ra, đơn vị này đã chủ động điều chỉnh dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA), cáp quang đất đất liền đi ChinaTelecom và ChinaUnicom để đảm bảo duy trì kết nối bình thường cho khách hàng.

    [​IMG]

    Cùng lúc, VNPT đã triển khai phương án ứng cứu, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên để đảm bảo dung lượng Internet quốc tế.

    Trước đó, như đã đưa tin Cáp quang biển AAG tiếp tục đứt ngay những ngày đầu năm mới 2015, đoạn đứt nằm trên phân đoạn S1H, tức là đoạn rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu (VTU) sự cố đứt cáp xảy ra khiến tốc độ truy cập bị ảnh hưởng lớn. Hậu quả của sự cố này khó có thể tính cụ thể vì chúng ta vẫn đang sử dụng rất nhiều dịch vụ internet có máy chủ đặt tại nước ngoài.

    Dự kiến 3-4 tuần nữa, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa hoàn tất, 100% kênh truyền được khôi phục, tốc độ truy cập vào các trang web quốc tế sẽ trở lại bình thường.

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Mất 1 tháng để khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG

Share This Page