Những smartphone chống nước nổi bật nhất năm 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 5, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 376)

    (PCWorldVN) Những mẫu smartphone được tổng hợp dưới đây không chỉ bền bỉ với khả năng chống nước, bụi bẩn mà còn có thiết kế đẹp, hiệu năng cao cùng một số tính năng đáng chú ý khác.


    Trong số các mẫu smartphone có khả năng chống thấm nước tốt được trang công nghệ Cnet tổng hợp và bình chọn, vài sản phẩm như HTC Desire Eye, Samsung Galaxy S5 và Sony Xperia Z3 cũng đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

    Sony Xperia Z3

    Xperia Z3 cùng người anh em Xperia Z3 Compact (bản rút gọn) là 2 mẫu smartphone từng được Sony giới thiệu tại thị trường Việt Nam hồi tháng 10/2014. Theo đánh giá của Test Lab - PC World Vietnam nói riêng và của giới công nghệ nói chung, Xperia Z3 có thiết kế ngoại hình khá hấp dẫn với các lựa chọn sắc màu đa dạng.

    [​IMG]
    Smartphone chống nước Sony Xperia Z3.

    Được biết, mẫu smartphone Xperia Z3 tại thị trường Việt Nam được trang bị màn hình IPS LCD 5,2 inch (độ phân giải 1.080x1.920 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 424 ppi), bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 2,5GHz, nhân đồ họa GPU Adreno 330, RAM 3GB, bộ nhớ trong 16/32GB và hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 128GB.

    Xperia Z3 cũng có thể dùng để điều khiển máy chơi game PlayStation 4. Tuy nhiên, tính năng đáng chú nhất ở Xperia Z3 chính là khả năng hoạt động tốt ngay cả khi “ngâm mình” trong nước ở độ sâu 1m nhờ thiết kế đạt chuẩn siêu bền công nghiệp IP68.

    Với thiết kế này cộng thêm việc trang bị nút chức năng chụp hình độc lập và camera chính sử dụng cảm biến Exmor RS độ phân giải 20,7MP, Xperia Z3 còn được xem là lựa chọn tốt cho người dùng có nhu cầu chụp ảnh dưới nước.

    Như PC World Vietnam từng đưa tin trước đây, mẫu smartphone chống nước Xperia Z3 mặc định được cài Android 4.4.4 KitKat và sẽ được sớm “lên đời” Android 5.0 Lollipop vào đầu năm 2015.

    Giá tham khảo: 16,99 triệu đồng.

    HTC Desire Eye

    Không chỉ được chăm chút nhằm phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh selfie, HTC Desire Eye còn có thiết kế bền bỉ với khả năng chống nước và bụi bẩn cao đạt chuẩn siêu bền công nghiệp IPX7, tức có khả năng chống thấm nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút.

    [​IMG]
    Smartphone HTC Desire Eye.

    Với chứng nhận này, người dùng có thể yên tâm sáng tạo các bức ảnh tự sướng độc đáo mà không gặp phải những cản trở từ điều kiện môi trường xung quanh.

    Về cấu hình, HTC Desire Eye trang bị màn hình lớn 5,2 inch (độ phân giải Full HD) phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 3, bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,3GHz, đồ họa Adreno 330 tích hợp, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD mở rộng tối đa 128GB và camera trước/sau cùng độ phân giải 13MP kèm đèn flash LED kép.

    HTC Desire Eye có thiết kế nguyên khối với 2 lựa chọn màu sắc là trắng-xanh và trắng-đỏ. Cả 2 phiên bản đều được cài đặt sẵn HĐH Android 4.4.4 KitKat với giao diện người dùng Sense UI 6.0. Đáng tiếc, pin dung lượng 2.400mAh trên HTC Desire Eye không thể tháo rời khỏi thân máy.

    Giá tham khảo: 12,49 triệu đồng.

    Samsung Galaxy S5 Active

    Đúng như “chất” năng động trong tên gọi, Galaxy S5 Active trông đầy cá tính với các chi tiết góc cạnh cùng các đường viền bao bọc các phần quan trọng trên thân máy. Ngoài phiên bản “rằn ri” đậm chất quân đội, Galaxy S5 Active còn có thêm 2 lựa chọn khác là màu xám bạc và đỏ sậm.

    [​IMG]
    Samsung Galaxy S5 Active.

    Galaxy S5 Active bên cạnh thiết kế đạt chuẩn siêu bền công nghiệp IP67 với khả năng “sống sót” cao dù ngâm mình 30 phút liền dưới độ sâu 1m nước còn đạt chuẩn tiêu chuẩn về độ bền Mil-STD 810G của quân đội Mỹ.

    Vì vậy, ngoài khả năng chống nước, Galaxy S5 Active còn có khả năng chống bụi bẩn, chống va đập và chẳng hề lo ngại trước các điều kiện môi trường khắc nghiệt khác.

    Bề mặt màn hình Super AMOLED 5,1 inch (Full HD, mật độ điểm ảnh cao) trên Galaxy S5 Active cũng được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 vốn có khả năng chống trầy xước cao.

    Về cấu hình, Galaxy S5 Active cũng không hề tỏ ra kém cạnh các đối thủ cao cấp khác trên thị trường khi được trang bị bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,5GHz, nhân đồ họa Adreno 330 tích hợp, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD (mở rộng thêm 128GB khi cần) và chạy Android 4.4 KitKat.

    Galaxy S5 Active cũng được trang bị camera 16MP hỗ trợ tính năng autofocus, đèn LED trợ sáng đi kèm. Không chỉ vậy, máy còn tích hợp thêm cảm biến đo nhịp tim có thể kết hợp dùng chung với ứng dụng S Health để theo dõi tình trạng sức khỏe của chủ nhân thiết bị.

    Giá tham khảo: 12,99 triệu đồng cho bản bộ nhớ trong 16GB.

    Samsung Galaxy S5

    Galaxy S5 là chiếc smartphone cao cấp từng được Samsung trình làng lần đầu tiên hồi tháng 2/2014. So với người tiền nhiệm Galaxy S4, mẫu smartphone Galaxy S5 tuy không mấy khác biệt về ngoại hình nhưng lại được hãng điện tử tiêu dùng Hàn Quốc bổ sung thêm nhiều tính năng mới và độc đáo.

    Dù vẫn sở hữu mặt lưng máy bằng nhựa, nhưng Galaxy S5 trông khá sang trọng, lịch lãm nhờ vật liệu nhựa thiết kế dạng giả da và ít bám dính dấu vân tay trong quá trình sử dụng.

    [​IMG]
    Samsung Galaxy S5.

    Galaxy S5 cũng có thiết kế nắp nhựa đậy kín các cổng giao tiếp, nắp lưng máy cho phép tháo rời, nhưng vẫn đảm bảo khả năng chống thấm nước và bụi bẩn theo tiêu chuẩn siêu bền công nghiệp IP67. Nhờ đó người dùng có thể yên tâm sử dụng ngay cả khi trời mưa hoặc khi vô tình vấy nước vào máy.

    Không chỉ có khả năng chống thấm nước mạnh mẽ, Galaxy S5 còn trang bị phần cứng khủng hứa hẹn đáp ứng hầu hết tác vụ mà người dùng giao phó. Đơn cử, Galaxy S5 trang bị màn hình Super AMOLED 5,1 inch (độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 432ppi) phủ lớp kính Gorilla Glass 3, bộ xử lý 8 nhân Exynos (4 nhân Cortex-A15 1,9 GHz và 4 nhân Cortex-A7 1,3 GHz), RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD, camera chính 16MP kèm đèn flash LED trợ sáng, camera phụ 2MP ở mặt trước và pin dung lượng 2.800mAh.

    Tuy được cài đặt sẵn nền tảng Android 4.4 KitKat, nhưng Galaxy S5 vẫn có thể nâng cấp lên bản HĐH Android 5.0 Lollipop mới nhất. Galaxy S5 hỗ trợ hầu hết các chuẩn kết nối và cảm biến thường thấy trên các mẫu smartphone cao cấp hiện nay. Đặc biệt, Galaxy S5 còn được tích hợp cảm biến nhịp tim giúp chủ nhân theo dõi tình trạng sức khỏe của mình.

    Giá tham khảo: 9,99 triệu đồng.

    Sonim XP7

    Sonim XP7 là mẫu smartphone siêu bền do Sonim Technologies, hãng chuyên sản xuất điện thoại có độ bền cao phục vụ người dùng luôn phải làm việc ngoài trời hoặc những môi trường khắc nghiệt.

    Mẫu smartphone siêu bền Sonim XP7 từng được hãng giới thiệu lần đầu tiên hồi tháng 11/2014. Sản phẩm dự kiến sản phẩm sẽ sớm lên kệ trong tháng 3/2015.

    [​IMG]
    Sonim XP7.

    Về ngoại hình, Sonim XP7 trông hầm hố với thiết kế góc cạnh, cụm camera ngoài nhô cao tựa như thiết kế anten của các mẫu điện thoại di động đời cũ. Theo nhận xét của giới công nghệ, chính thiết kế này đã khiến Sonim XP7 chưa thật tiện lợi vì khó có thể nhét gọn máy vào túi áo/quần.

    Nhưng bù lại, thiết kế lớp “giáp” bảo vệ bằng cao su mềm đặc biệt này có thể giúp Sonim XP7 luôn an toàn tuyệt đối cho dù người dùng vô tình làm rơi từ độ cao gần 2m. Máy cũng có thiết kế đạt chuẩn IP68 nên có khả năng chống thấm nước, bụi bẩn cao.

    Về cấu hình, Sonim XP7 trang bị màn hình 4 inch (480x800 pixel) phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 2, bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n băng tần kép, GPS, Wi-Fi hot spot, Bluetooth 4.0, pin sạc 4.800mAh và chạy Android 4.4 KitKat.

    Giá tham khảo: 11,3 triệu đồng.

    Kyocera Brigadier

    Brigadier là chiếc smartphone “nồi đồng cối đá” được hãng điện tử Nhật Bản Kyocera thiết kế và sản xuất và công bố hồi tháng 7/2014.

    Tuy được xếp vào dòng sản phẩm smartphone bền bĩ bởi khả năng hoạt động tốt trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau nhưng Kyocera Brigadier vẫn sở hữu ngoại hình trông khá hấp dẫn.

    [​IMG]
    Kyocera Brigadier.

    Về mặt kỹ thuật, ngoài thiết kế đạt chuẩn siêu bền công nghiệp IP68 (chống bụi và chống thấm nước trong thời gian 30 phút ở độ sâu 1,5m), Kyocera Brigadier còn được chứng nhận đạt chuẩn siêu bền MIL-STD-810G của quân đội Mỹ.

    Với những chứng nhận đặc biệt này, người dùng smartphone Kyocera Brigadier có thể yên tâm sử dụng thiết bị trong môi trường nhiệt độ nóng bức hay giá lạnh, bức xạ mặt trời, sương muối cũng như những môi trường thời tiết khắc nghiệt khác. Đáng chú ý hơn, bề mặt màn hình Kyocera Brigadier còn được phủ lớp kính sapphire và thiết kế không dùng loa thoại nhằm tăng cường tối đa khả năng chịu lực cho bề mặt màn hình.

    Về cấu hình, Kyocera Brigadier trang bị bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 1,4GHz, nhân đồ họa Adreno 305 tích hợp, màn hình 4,5 inch độ phân giải HD, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD (mở rộng thêm 32GB khi cần), camera chính 8MP kèm đèn LED trợ sáng, camera phụ 2MP, pin 3.100mAh. Mẫu smartphone siêu bền chạy HĐH Android 4.4 KitKat này cũng hỗ trợ tính năng sạc không dây .

    Giá tham khảo: 7,999 triệu đồng.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Những smartphone chống nước nổi bật nhất năm 2014

Share This Page