4 thói quen xấu mà tín đồ công nghệ nên từ bỏ ngay từ bây giờ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 4, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 292)

    (XHTT) Năm 2015 đã chính thức bắt đầu và đây là lúc mà bạn cũng có thể bắt đầu từ bỏ những thói quen không tốt trong quá trình sử dụng các dịch vụ hay sản phẩm công nghệ.


    1. Sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều trang web

    Sử dụng cùng một mật khẩu trên nhiều trang web khá nguy hiểm vì nếu một trong những trang web bị hack, thông tin đó có thể được sử dụng để truy cập các trang web khác.

    [​IMG]

    Dùng một mật khẩu cho nhiều trang web khá nguy hiểm. ( Ảnh: CNET)

    Tốt nhất là bạn nên thử một trình quản lý mật khẩu như LastPass, nó có thể lưu trữ tên người dùng và nhiều mật khẩu khác nhau trên từng trang web cho bạn, nó cũng có thể tạo mật khẩu mới và có thể truy cập trực tuyến.

    2. Không sao lưu các bức ảnh của bạn

    Thói quen không thường xuyên đồng bộ hóa điện thoại với máy tính hay các dịch vụ đám mây sẽ khiến bạn gặp nhiều nguy cơ bị đánh mất tất cả những hình ảnh kỉ niệm quan trọng của mình. Tốt nhất bạn nên tải về một ứng dụng tự động sao lưu các bức ảnh và video chụp từ điện thoại của bạn lên đám mây. Có rất nhiều ứng dụng kiểu này chẳng hạn như Google Drive, Dropbox.

    [​IMG]

    Không chịu sao lưu ảnh cũng có thể khiến bạn gặp rắc rối. ( Ảnh: CNET)

    3. Không thiết lập Facebook của bạn

    Thật dễ dàng để truy cập vào Facebook, xem những gì bạn bè của bạn đang nói và gửi thông tin cập nhật trạng thái của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tập thói quen tuỳ chỉnh lại các thiết lập trong Facebook của mình thường xuyên, chẳng hạn như đổi mật khẩu, lọc người xem để đảm bảo các thông tin cá nhân của bạn không bị các đối tượng xấu thu thập được.

    [​IMG]

    Không thiết lập tài khoản Facebook thường xuyên. ( Ảnh: Internet)

    4. Luôn chạy nội dung Flash trên máy tính xách tay của bạn

    Nhiều người không biết rằng việc cho phép chạy nội dung Flash tự do trong trình duyệt sẽ khiến laptop hay máy tính của bạn nóng lên và mau hết pin. Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Google Chrome, hãy thử FlashControl, còn trên Firefox, hãy thử Flashblock.

    [​IMG]

    Để nội dung chứa Flash chạy thoải mái.

    Theo mặc định, khi dùng các ứng dụng này, trình duyệt sẽ không chạy các nội dung Flash trên các trang web không được bạn cho phép. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy thiết bị của mình làm việc lâu hơn nếu hạn chế trình chiếu Flash bằng cách này.

    Nha Trang ( Theo CNET)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 4 thói quen xấu mà tín đồ công nghệ nên từ bỏ ngay từ bây giờ

Share This Page