Em yêu một kẻ phản bội

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jan 4, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 242)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em đang rối bời trong chuyện tình cảm. Em mong chị cho em một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    4 câu nói có thể khiến hôn nhân sụp đổ

    Những đám cưới nghẹn ngào nước mắt

    Nữ tiếp viên QZ8501 "yêu anh từ 11.582m": Dân mạng xót thương

    Đàn ông càng "hư" càng hút gái


    Em năm nay 24 tuổi. Em đang là thư ký phiên dịch cho Giám đốc một công ty của Hàn Quốc, cách nhà 7km - nơi người yêu em đang làm việc.

    Em quen anh ấy vào một ngày cuối năm 2013, rất tình cờ khi xuống phân xưởng nói chuyện với anh chị em công nhân.

    Người yêu em là công nhân kỹ thuật máy, quê cách nhà em khoảng 60km. Anh ấy kém em 2 tuổi (sinh năm 1993). Chuyện chẳng có gì đáng bàn nếu như em không phát hiện ra anh ấy đã có người yêu trên Tuyên Quang. Họ yêu nhau từ thời anh ấy còn đi học trên thành phố Thái Nguyên.

    Trong thời gian yêu em, anh ấy vẫn thỉnh thoảng qua lại với cô kia, nhắn tin tình cảm suốt ngày trong khi vẫn nói với em là chỉ có một mình em… Em đã trải qua một năm 2014 trắc trở khi nhiều lần bắt găp những tin nhắn, những tấm ảnh... Nhưng vì yêu anh, em đã tha thứ hết tất cả, thậm chí vẫn giúp đỡ anh ấy hết lòng trong công việc cũng như trong học tập.

    Người yêu cũ của anh ấy, theo anh ấy nói, là "xa xôi, gia đình anh ấy cũng không thích, cô ấy còn nói ra những lời mang tính khinh miệt một người công nhân như anh ấy, nên anh ấy xác định không đến với cô ấy, nói chuyện với cô ấy chỉ là vì quá nể" (anh ấy có tính cả nể). Anh ấy sẽ lập nghiệp ở đất Bắc Ninh này.

    [​IMG]

    Anh ấy bỏ người cũ để yêu em, liệu tình yêu này có bền vững? (Ảnh minh họa)

    Cuối năm 2014, sau một năm rất kiên trì vun đắp, tha thứ và bao dung, anh ấy đã hiểu ra tình cảm của em, yêu em hơn, và đưa em về ra mắt bố mẹ, họ hàng. Em được gia đình anh ấy rất yêu mến, nên anh ấy xác định nghiêm túc mối quan hệ với em.

    Người yêu cũ của anh ấy biết chuyện và nói những lời khó nghe, em giận cô ấy, nhưng đồng thời cũng suy nghĩ về người mình yêu. Em đã từng nghe đến câu nói "nếu bạn yêu được một kẻ đã có người yêu thì thực ra bạn đang yêu một kẻ có thể phản bội bạn bất kỳ lúc nào vì họ đã dám phản bội người yêu của họ để đến với bạn". Em đang rất băn khoăn liệu lựa chọn của mình đúng hay sai, và mình cần phải làm gì.

    Thứ nữa, bố em đã biết chuyện em yêu người yêu em trên Thái nguyên, cách nhà 60km mà theo ông là rất xa. Ông chỉ muốn em lập gia đình gần nhà và phải lấy người có nghề nghiệp "ổn định", không phải công nhân. Phản ứng của ông khá gay gắt. Em là con gái út nên được bố bao bọc từ bé, chuyện gì cũng bố, nhưng chuyện tình cảm, em không muốn cưới những người mà em chẳng có chút tình cảm nào. Em thực sự yêu anh ấy.

    Em muốn xin lời khuyên, làm sao có thể giúp bố em và gia đình chấp nhận anh ấy, gạt bỏ cái suy nghĩ "lấy công nhân". Em buồn và suy nghĩ nhiều lắm, em rất mong nhận được sự tư vấn của chuyên mục. (Em trai)

    Trả lời:

    Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang cảm thấy bất lực và không có hướng giải quyết với tình yêu của mình. Em không biết phải làm thế nào để thuyết phục gia đình hai bên. Hơn nữa, bản thân người bạn trai cũng không tạo được cho em niềm tin nên em cảm thấy bất an về mối quan hệ của mình.

    [​IMG]

    Nếu em cảm thấy bây giờ với anh ấy, em mới là sự lựa chọn suốt đời thì em cũng nên bỏ qua những điều trong quá khứ. (Ảnh minh họa)

    Thứ nhất, về chuyện bạn trai em, chị nghĩ rằng em cũng không nên quá nặng nề chuyện anh ấy đã từng yêu một người trước khi yêu em. Trong cuộc sống, tình yêu không phải bất cứ lúc nào ta yêu cũng có thể đạt được như mong đợi. Đôi khi, chúng ta phải trải qua một vài mối tình mới tìm được người thực sự thuộc về mình. Đó cũng là điều hết sức bình thường. Vấn đề mà em nên quan tâm lúc này là anh ấy có thật lòng với em hay không? Sự nghiêm túc của anh ấy trong mối quan hệ này ra sao… Nếu em cảm thấy bây giờ với anh ấy, em mới là sự lựa chọn suốt đời thì em cũng nên bỏ qua những điều trong quá khứ.

    Riêng về chuyện bố em không đồng ý vì anh ấy quê xa, lại chỉ là “công nhân” bình thường thì em có thể thuyết phục bố rằng khoảng cách 60km không phải là vấn đề. Điều quan trọng là vợ chồng em yêu thương nhau, sống hạnh phúc bên nhau, còn hơn là lấy người ở gần mà em không tìm được niềm vui, cuộc sống hôn nhân đau khổ, bế tắc thì lúc đó sự gần gặn ấy sẽ càng khiến bố em thấy con mình bất hạnh mà thôi. Về chuyện anh ấy làm công nhân cũng tương tự như vậy mà thôi, chúng ta kiếm sống bằng nghề nghiệp chân chính, có thể nuôi được bản thân và vợ con là được.

    Nếu như bản thân em không thể thuyết phục được bố, em có thể nhờ tới sự giúp đỡ của những người thân trong nhà có tiếng nói với gia đình để họ thuyết phục bố em. Trong bước đường cùng, bố em nhất quyết không chấp nhận thì khi ấy em hãy dũng cảm bảo vệ tình yêu của mình bằng quyết định của chính em.

    Hi vọng em có thể đạt được những điều mình mong đợi.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: phan boi, tinh yeu bi ngan can, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Em yêu một kẻ phản bội

Share This Page