Xóa danh sách Recent Files trong MS Office

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 3, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 303)

    (PCWorldVN) Đây là cách bạn có thể xóa danh sách tập tin vừa truy cập trong bất kỳ ứng dụng nào của bộ Microsoft Office. Tuy nhiên, cách thực hiện sẽ khác nhau từng vào phiên bản Office mà bạn sử dụng.


    Office lưu trữ danh sách tập tin vừa được truy cập gần nhất cho mỗi ứng dụng trong bộ phần mềm văn phòng Office như Word, Excel, PowerPoint… Đó là những thông tin rất hữu ích nếu bạn đang làm việc trên các tập tin khác nhau cùng một lúc và cần liên tục chuyển đổi giữa những tập tin đang mở. Danh sách này không chỉ giúp bạn dễ dàng để xác định vị trí một tập tin muốn mở, mà còn có thể truy cập trong các hộp thoại khác của các ứng dụng tương ứng để bạn có thể liên kết đến.

    Xóa Recent Files trong Office 2003

    [​IMG]
    Trong các ứng dụng Word, Excel hay PowerPoint 2003, hãy chọn trình đơn Tools > Options… rồi chọn thẻ General. Tiếp theo, hãy tìm đến mục “Recent used file list:” và thay đổi giá trị trong ô entries thành số 0 để xóa danh sách tập tin được mở gần đây, rồi cuối cùng nhấn OK. Lúc này, toàn bộ tài liệu được mở gần nhất trong danh sách Recent Files sẽ bị xóa sạch. Sau đó, bạn có thể thực hiện các thao tác tương tự để thiết lập giá trị trở lại như trước để ứng dụng bắt đầu lưu các tài liệu được mở vào danh sách.
    Xóa Recent Files trong Office 2007-2010

    [​IMG]
    Đối với bộ Office phiên bản 2007 và 2010, hãy nhấn vào biểu tượng Office ở góc trên bên trái của các ứng dụng Word, Excel hay PowerPoint, chọn Options > Advanced. Tiếp theo, cuộn xuống phía dưới đến phần Display hiển thị số lượng tập tin được mở gần nhất và thiết lập giá trị trong ô “Show this number of Recent Documents” trở về số 0.
    Xóa Recent Files trong Office 2013

    [​IMG]
    Các phương pháp trên sẽ không hoạt động trong Office 2013.
    Đối với các ứng dụng văn phòng như Word, Excel và PowerPoint phiên bản mới nhất này, trước hết hãy mở ứng dụng mà bạn cần xóa danh sách lên. Tiếp theo, nhấn nút chuột phải vào bất kỳ một tập tin nào trong danh sách Recent và chọn “Clear Unpinned Documents” để xóa toàn bộ danh sách. Nếu chỉ muốn xóa một tập tin duy nhất trong danh sách Recent Files, hãy nhấn chuột phải lên tập tin đó rồi chọn “Remove from list”.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Xóa danh sách Recent Files trong MS Office

Share This Page