Trình làng "giấy ánh sáng" biến mọi thứ thành đèn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 3, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 319)

    Các nhà nghiên cứu vừa cho trình làng một loại giấy ánh sáng đặc biệt, có khả năng biến bất kỳ vật gì trong ngôi nhà của bạn thành một chiếc đèn chiếu sáng.

    Theo nhóm sáng chế, giấy ánh sáng thực chất là một loại giấy tích hợp các bóng đèn LED tí hon. Nó có thể được ứng dụng để dán tường và thậm chí in lên các vật thể khác, biến mọi thứ thành đèn.

    [​IMG]

    Đột phá trên được ví với sự ra đời của công nghệ in 3D. Công ty sáng chế ra giấy ánh sáng Rohini thú nhận, họ thậm chí không biết chắc phát minh của mình sẽ được sử dụng như thế nào.

    Tuy nhiên, giấy ánh sáng Rohini tạo thành loại đèn mỏng nhất thế giới, có thể in ấn được và dễ uốn dẻo.

    [​IMG]

    "Các công nghệ chiếu sáng hiện nay đòi hỏi việc hàn đèn LED vào các bảng mạch in. Với sáng chế mới, chúng ta hiện có thể chỉ cần in ánh sáng lên bất cứ thứ gì mình muốn. Với giấy ánh sáng, nó còn hơn cả một khung nền ánh sáng và chúng tôi thậm chí vẫn chưa rõ nó sẽ được dùng như thế nào. Tất cả những gì chúng tôi biết là, chúng tôi đang cố gắng giải mã khả năng tạo ra ánh sáng. Điều kỳ diệu về giải pháp này là nó sáng hơn, mỏng hơn, mềm dẻo hơn, có thể xử lý và lập trình được", giám đốc công ty sáng chế Rohinni, nhấn mạnh.

    Nhóm sáng chế hiện đã tung ra thị trường một số mẫu sản phẩm giấy dán tường, logo xe hơi và ván trượt tuyết làm từ giấy ánh sáng. Họ tuyên bố, bất kỳ nơi nào có đèn, giấy Rohinni đều có thể thay thế chúng.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Trình làng "giấy ánh sáng" biến mọi thứ thành đèn

Share This Page