Hai nghi phạm tấn công Xbox Live và PlayStation Network bị bắt giữ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 3, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 324)

    (PCWorldVN) Cảnh sát Anh và Phần Lan vừa lần lượt bắt giữ hai thành viên của nhóm Lizard Squad là thủ phạm của vụ tấn công DDoS đã 'hạ gục' dịch vụ Xbox Live và PlayStation Network trong ngày Giánh sinh 2014.


    Trang TheHackerNews cho biết một nam thanh niên 22 tuổi có liên quan đến nhóm hacker Lizard Squad từng lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công mạng khiến dịch vụ Xbox Live của Microsoft và PlayStation Network của Sony rơi vào tình trạng "không thể kết nối" (offline) hôm Giáng sinh vừa qua đã bị bắt giữ bởi cảnh sát Anh vào ngày thứ Hai 29/12/2014.

    Vinnie Omari, một thành viên của nhóm Lizard Squad, đã bị bắt ngay tại nhà ở thủ đô London sau cuộc đột kích của cảnh sát địa phương như một phần trong cuộc điều tra về các hành vi trộm thông tin thanh toán trực tuyến PayPal cũng như các hoạt động gian lận trên không gian mạng diễn ra trong khoảng thời gian năm 2013-2014.

    [​IMG]
    Vinnie Omari trong 1 buổi phỏng vấn trên kênh Sky News.

    Theo tường thuật, các nhân viên thực thi pháp luật đã thu giữ một số điện thoại di động, máy tính xách tay và máy chơi game XBox từ nhà của Omari. Trong thông cáo phát đi, cảnh sát địa phương cho biết các hành vi đánh cắp thông tin thẻ thanh toán PayPal của Omari đã diễn ra từ năm 2013 cho đến khoảng tháng 8/2014.

    Tuy nhiên, trang Neowin dẫn lại lệnh khám xét liên quan đến vụ bắt giữ Omari cho biết, anh này bị cáo buộc đã tham gia vụ tấn công hệ thống Playstation Network và Xbox Live vào dịp Giáng sinh 2014.

    Cũng theo TheHackerNews, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) được tường thuật đang điều tra một thành viên Lizard Squad có tên gọi là Julius “Ryan” Kivimaki để làm rõ sự dính dáng của nam thiếu niên 17 tuổi này đối với vụ tấn công DDoS nhằm vào Xbox Live và PlayStation Network.

    Ryan bị cảnh sát Phần Lan bắt hồi cuối tuần rồi, theo TheHackerNews, và hiện vẫn bị giam giữ trong khi Omari đã được trả tự do vào hôm ngày thứ Ba (30/12/2014).

    Omari, theo tường thuật, đã phủ nhận mọi liên quan đến vụ tấn công PlayStation Network và Xbox Live hôm 25/12, cũng như cho biết anh chỉ đơn giản là người phát ngôn cho nhóm Lizard Squad.

    Trang Neowin cho biết, Omari tin rằng cảnh sát sẽ không tìm thấy được bất kỳ tài liệu gì trên máy tính của mình.

    Quay trở lại với vụ mạng PlayStation Network và Xbox Live bị tấn công DDoS vào hôm 25/12/2014, nhóm Lizard Squad đã không ngần ngại nói rằng đợt tấn công mạng nhằm vào dịch vụ chơi game trực tuyến của Sony và Microsoft chỉ là chiêu trò tiếp thị của họ, và không lâu sau đó nhóm hacker này đã rao bán trên mạng Internet gói dịch vụ tấn công DDoS mang tên Lizard Stresser với chi phí từ 6-500 USD và khách hàng sẽ thanh toán bằng tiền ảo Bitcoin.

    Như PC World Vietnam từng thông tin tin, nhiều tường thuật cho rằng vụ Xbox Live và Sony Pictures bị tấn công mạng thực chất chỉ là hành vi trả đũa đơn phương của nhóm Lizard Squad trước việc Sony Pictures cho công chiếu cũng như phát hành trực tuyến bộ phim gây tranh cãi The Interview.

    [​IMG]
    Lệnh khám xét nơi ở của Omari cho thấy anh này bị tình nghi liên quan đến vụ tấn công Xbox Live và PlayStation Network.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Hai nghi phạm tấn công Xbox Live và PlayStation Network bị bắt giữ

Share This Page