Những lưu ý khi chọn mua iPhone cũ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 1, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 263)

    (XHTT) Mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng.


    Với giá thành rẻ hơn so với hàng mới đang được bày bán trên các kênh phân phối uy tin, điện thoại “qua tay” được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là iPhone. Sản phẩm của Apple luôn có một sức hút khó cưởng đối với người tiêu dùng cho dù nó đã được ra mắt cách đây khá lâu.

    [​IMG]

    iPhone 4 và iPhone 4S vẫn còn sức hút đối với người tiêu dùng Viêt. Ảnh: Internet

    Vào năm 2013, thị trường đã chứng kiến sự bùng nổ của iPhone 3GS với mức giá cực kỳ phải chăng, đánh bại hoàn toàn các mẫu smartphone Android giá rẻ trên thị trường. Chỉ với số tiền dưới 1,5 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể mua được “siêu phẩm tốc độ" được ra mắt cách thời điểm đó 4 năm. Một thương gia cho biết của hàng của anh tiêu thụ được hơn 20 chiếc iPhone 3GS với mức giá 1,35 triệu đồng và cháy hàng chỉ sau đó 2 tuần dù lượng hàng nhập về lên tới hàng trăm con.

    Điều này đang được tái diễn với bộ đôi iPhone 4 và iPhone 4S ở thời điểm hiện tại. Tất nhiên, hai thiết bị này đều là hàng đã qua sử dụng được các thương gia nhập về và phần lớn là không rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó, iPhone 5 và iPhone 5S cũng đang được niêm yết với mức giá tốt. Tuy nhiên, trước khi tìm mua một chiếc iPhone cũ, bạn nên tham khảo những lời khuyên đồng thời cũng là nhưng lời tư vấn chân thành nhất.

    Tham khảo địa chỉ mua hàng uy tín


    iPhone cũ được bày bán rất nhiều trên thị trường hiện nay, hầu hết các cửa hàng (bao gồm cả hệ thống lớn hay cửa hàng nhỏ lẻ) đều lựa chọn bán sản phẩm của Apple là mục tiêu cũng như định hướng kinh doanh bởi sức mua rất lớn. Bởi vậy, không khó có thể tìm ra một hệ thống uy tín với giá thành phải chăng cũng chất lượng dịch vụ đảm bảo.

    Cẩn thận với mua hàng trao tay


    Đây thực sự là một hình thức mang lại rủi ro rất lớn đối với người tiêu dùng. Nhiều người vẫn quan niệm rằng mua hàng trao tay đảm bảo hơn so với gia cửa hàng ở thời điểm hiện tại, tránh được tình trạng hàng dựng, hàng đóng lại. Điều này có phần đúng nhưng chỉ ở một tỉ lệ rất nhỏ, phần lớn ít ai đảm bảo được hàng qua tay là hàng đảm bảo.


    Nên hạn chế hình thức mua hàng trao tay từ xa

    Có một trường hợp, một bạn đọc hiện đang làm kế toán tại Khu công nghiệp Quang Minh đã phản hồi về Techz.vn về trường hợp chiếc iPhone 4S mới mua của bạn đã bị dính iCloud mà không có cách nào mở được và khi hỏi lại người bán hàng, bạn chỉ nhận được những câu trả lời không thực sự rõ ràng. Đây là một minh chứng cho những ai tin tưởng vào hình thức này. Vậy làm thế nào để tự bảo vệ mình khi mua hàng trao tay (vì hàng trao tay thường có giá thành rẻ hơn ngoài cửa hàng).

    [​IMG]

    Tránh trường hợp mua iPhone lại nhận được gạch với gỗ như thế này. Ảnh: Internet

    - Người dùng nên hạn chế mua bán theo hình thức ship từ xa, thay vào đó tìm các địa điểm gần để có tự tay kiểm tra và dùng thử máy trước khi quyết định. Nếu có lỗi sẽ hỏi trực tiếp người bán.

    - Lựa chọn các diễn đàn, kênh bán hàng uy tín có đăng ký tên người bán.

    - Nên đi kèm với người có kinh nghiệm để kiểm tra máy.

    Hiện tại, với 3 phiên bản iPhone là 3GS, 4 và 4S, người dùng không nên mua hàng trao tay mà có thể ra các cửa hàng để có được mức giá tốt cùng chất lượng bảo hành đảm bảo. Bạn nên áp dụng hình thức này với hai mẫu iPhone gần đây nhất là 5 và 5S.

    Không nên quá ham rẻ


    Đây chính là vấn đề người tiêu dùng Việt Nam thường hay mắc phải. Và các thương gia thường hay đánh vào tâm lý này. Song, “tiền nào của đấy" bạn không nên quá ham rẻ để đổi lại sự bực tức với một chiếc điện thoại không như mong muốn.


    Giá thành rẻ đi kèm với chất lượng không đảm bảo và nhiều khả năng xảy ra hiện tượng lừa đảo

    Các thương gia hoàn toàn có thể để cho bạn một mức giá rất tốt nhưng đó gần như là giới hạn của họ để đảm bảo có đủ lãi nhằm tiếp tục kinh doanh. Có một câu chuyện mà bạn, những người đi mua cần phải biết. iPhone nhập về cũng có nhiều loại đi kèm với mức giá khác nhau và độ rủi ro cũng khác nhau.

    Trước đây, Techz cũng đã từng theo chân một thương gia đi nhập hàng đợt iPhone 6 sắp sửa được bán ra. Ở đây, hàng hóa được bán với số lượng lớn với nhiều mức giá và nhiều loại. Các thương gia uy tín thường chọn loại 1 vì tỉ lệ hàng chết thấp (đối với iPhone 4 và iPhone 3GS) cùng với đó chất lượng tốt hơn và giá thành sẽ đắt hơn rất nhiều. Với iPhone 4S, iPhone 5 hay 5S thì đảm bảo hơn rất nhiều. Tất nhiên, cũng có những thương gia chọn loại 2 hay 3 với giá rẻ hơn về bán cho khách hàng. Đây cũng cái khó của thương gia khi khách hàng chỉ thích hàng đẹp, tốt với mức giá rẻ. Nếu để quá cao thì không ai mua trong khi hàng mình tốt, để thấp thì bị anh em trong ngành gọi là phá giá. Bởi vậy, giá iPhone cũng chỉ có một ngưỡng nhất định. Nếu có ai đó bán rẻ hơn ngoài hàng gần 1 triệu đồng bạn nên xem xét.

    Kiểm tra hình thức, thông tin, phụ kiện đi kèm


    Khi lựa chọn được cho mình điểm đến thích hợp, người dùng cần biết những thông tin sau để đảm bảo mua được chiếc iPhone cũ đảm bảo.

    Hình thức: Hình thức bề ngoài có thể nói cho bạn biết rất nhiều về cách người chủ trước sử dụng máy. Vị trí đầu tiên mà bạn cần xem khi chọn mua máy cũ là các đầu... ốc vít của máy. Tất cả các dấu hiệu như đầu vít bị xước xát nghiêm trọng, bị toét hoặc con vít khác màu, sai chủng loại đều là dấu hiệu cho thấy máy từng bị cạy mở.

    Kiểm tra thông tin máy: Với các máy iPhone 4S trở về trước, người dùng nên tham khảo chính sách của cửa hàng, còn với iPhone 5 trở đi, thông tin bảo hành của Apple là bằng chứng để xác thực máy đã được sử dụng trong thời gian bao lâu và có phải hàng refurbished hay không.

    Bên cạnh đó, các thông tin về tài khoản icloud là cực kỳ quan trọng, nhiều trường hợp không có tài khoản icloud thiết bị gần như vô dụng.

    [​IMG]

    iPhone bị khóa iCloud. Ảnh: internet

    Kiểm tra phụ kiện kèm theo: Khi mua iPhone cũ ở các cửa hàng, thường thì bạn chỉ được kèm những bộ sạc, tai nghe, cáp kết nối “lô” mà ít khi được kèm theo hàng chính hãng. Những loại phụ kiện này có thể gây ra khá nhiều phiền toái cho bạn về sau nếu đó là hàng chất lượng kém. Những lỗi thường gặp có thể thấy như tình trạng pin sạc không đầy, máy nóng, hoặc thậm chí là cháy nổ trong quá trình sạc... Chính vì thế, bạn nên yêu cầu được cung cấp phụ kiện chính hãng, dù có thể nó sẽ khiến mức giá của máy sẽ bị đội lên.


    Không ham hình thức mà mua những sản phẩm đóng hộp

    Một mẹo nhỏ dành cho bạn là không nên lấy hộp vì các thương gia nhập về họ thường lấy hàng “trần" để giảm thể tích, qua đó, giảm được chi phí vận chuyển. Về đến thị trường tiệu thụ, họ sử dụng các hộp bán ngoài rồi đóng lại cho đẹp và mức giá cũng tăng lên từ 200-300 ngàn đồng. Điều này đối với chúng ta sẽ không giải quyết được gì nhiều mà lại mất thêm tiền.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những lưu ý khi chọn mua iPhone cũ

Share This Page