Những vấn đề phát sinh nếu Windows Phone chạy được phần mềm từ Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 31, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 307)

    Những vấn đề phát sinh nếu Windows Phone chạy được phần mềm từ Android Ngày đăng


    (XHTT) Thông tin về việc Windows Phone có khả năng chạy ứng dùng từ Android sau một thời gian im lặng thì nay lại bùng phát mạnh mẽ. Rất có thể điều này sẽ trở thành sự thật chỉ trong một thời gian ngắn sắp tới, tuy nhiên hai mặt của vấn đề sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ.

    Tin liên quan

    Sau một thời gian dài phát triển và thay đổi, có những điểm yếu cố hữu của Windows Phone mà Microsoft cho đến nay vẫn không thể cải thiện được nhiều. Trong số đó không thể không kể đến việc yếu kém và thiếu hụt những ứng dụng quan trọng trên Windows Phone. Với dự án đưa những ứng dụng từ Android sang Windows Phone chắc chắn có thể khắc phục rất nhiều điểm yếu này. Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ kế hoạch này.

    Nhóm những người lo ngại kế hoạch trên sẽ vô tình giết chết hệ điều hành Windows Phone, các lập trình viên sẽ không còn đủ động lực để phát triển riêng cho WP khi chỉ cần tập trung cho một nền tảng duy nhất là Android. Người dùng sẽ đẩy ứng dụng này qua WP bằng một ứng dụng trung gian là có thể sử dụng. Một lo ngại khác đến từ giao diện phần mềm không hài hoà với giao diện tổng thể của WP v..v..

    Song, cũng có khá nhiều người ủng hộ kế hoạch táo bạo này khi điều này cũng xảy ra tương tự như trên hệ điều hành BB OS 10 và được rất nhiều người hoan nghênh. Một điểm khác chính là việc người dùng đã thật sự chán nản với việc chờ đợi chợ ứng dụng trên WP sẽ có những cải thiện đáng kể để bật lên ngang hàng với Android.

    Nhìn nhận chung, đây vẫn là một kế hoạch thật sự rất hứa hẹn đồng thời cũng có thể chỉ là một tin đồn thất thiệt. Dù sớm hay muộn mọi chuyện chắc hẳn sẽ được đưa ra ánh sáng vào đầu năm 2015.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những vấn đề phát sinh nếu Windows Phone chạy được phần mềm từ Android

Share This Page