Quốc gia đón năm mới 2015 sớm nhất và muộn nhất trên thế giới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 31, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 267)

    Bạn có biết, quốc gia đón năm mới sớm nhất trên thế giới là vào 17h ngày 31/12 và muộn nhất là 18h ngày 1/1/2015 theo giờ Việt Nam?

    Chỉ còn một ngày nữa thôi, chúng ta sẽ chính thức bước vào năm mới 2015 dương lịch. Nhưng bạn có biết, không phải tất cả chúng ta đều sẽ đón giây phút giao thừa cùng một lúc mà có những người bạn đã đón khoảnh khắc thiêng liêng này trước tới vài tiếng.

    Trong khi chúng ta đang vui vẻ với bạn bè trong bữa ăn tất niên thì người dân quần đảo Samoa, hay đảo Christmas của cộng hòa Kiribati đã sớm quây quần bên gia đình bởi năm mới sẽ đến với họ trong hơn chục giờ đồng hồ nữa!

    Cùng du lịch khám phá những quốc gia đón năm mới 2015 sớm và muộn nhất trên thế giới.

    Quốc gia đón ánh bình minh đầu tiên của năm mới trên thế giới


    Do đổi lịch nằm trên múi giờ sớm nhất UTC +14 nên Samoa - tên chính thức là Nhà nước Độc lập Samoa nằm ở trung tâm Thái Bình Dương là nước đón ánh bình minh đầu tiên trên thế giới.

    Điều này có nghĩa là người dân quốc đảo này sẽ đón giao thừa năm mới trước Việt Nam 7 tiếng - vào lúc 5h chiều ở Việt Nam.

    Với tổng diện tích 2.934km2, nằm trong vùng sinh thái rừng ẩm nhiệt đới cùng nền văn hóa, lịch sử phong phú - hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách đến với Samoa.

    [​IMG]

    Với những bãi biển dài tuyệt đẹp cùng cát mịn trắng xóa, nước biển trong xanh - Samoa hẳn sẽ khiến cho vị khách khó tính nhất cũng phải mỉm cười.

    Không chỉ đắm mình dưới làn nước xanh, dạo chơi trên bãi cát trắng, du khách còn có cơ hội khám phá những khu rừng nhiệt đới đầy ắp chim muông, thú hoang dã. Hoặc nếu yêu thích khám phá, bạn có thể ghé thăm dấu tích còn lại của đợt phun trào núi lửa cách đây khoảng 120 năm.

    [​IMG]

    Đến với Samoa, bạn cũng đừng quên ghé thăm những khu chợ tại Apia - nơi bán những trái hoa quả tươi và vô cùng thơm ngon. Những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại khu chợ trời ở Apia cũng sẽ không khiến bạn thất vọng.

    [​IMG]

    Tất cả sản phẩm được sản xuất tại địa phương. Khi bạn mua một sản phẩm, bạn không chỉ góp phần tạo nên một môi trường sinh thái thân thiện và bền vững mà như lời động viên những nỗ lực của người dân địa phương.

    Cùng múi giờ với Samoa - Kiritimati hay đảo Christmas thuộc chủ quyền của cộng hòa Kiribati cũng sẽ vinh dự là nước đón năm mới sớm trên thế giới.

    [​IMG]
    Hình ảnh đảo Kiritimati chụp ở trên cao.

    Với diện tích khoảng 322km2, cách Sydney khoảng 6.700km, toàn bộ hòn đảo là một thánh địa của động vật hoang dã, nơi thiên nhiên vẫn còn hoang sơ và ít bị bàn tay của con người tàn phá.

    Đây hẳn sẽ là địa điểm nổi tiếng hứa hẹn nhiều trải nghiệm bất ngờ cho những du khách yêu thích khám phá đại dương.

    Những quốc gia đón năm mới muộn nhất trên thế giới


    Samoa và Kiritimati đón năm mới khi đồng hồ chỉ 17h ở Việt Nam, còn công dân thành phố Honolulu, Hawaii (Mỹ) lại đón năm mới đúng 24 tiếng sau đó, tức là 17h ngày 1/1/2015 tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Tọa ở cực Tây và cực Nam trên lãnh thổ Hoa Kì - Honolulu - là thành phố trung tâm, đông dân và sầm uất nhất của Hawaii. Lâu đài Iolani Palace, bảo tàng Bishop Museum, đài tưởng niệm Arizona ở Trân Châu Cảng, viện Hải dương học Waikiki, bãi biển Waikiki… đều là những điểm đến nổi tiếng được du khách yêu thích.

    Honolulu quy tụ tất cả những đặc điểm lý tưởng cho du lịch, thành phố sôi động, giàu có, cảnh sắc phong phú, con người thân thiện và không thể không nhắc tới nền ẩm thực nhiệt đới đa dạng.

    [​IMG]

    Với một thành phố nhộn nhịp và nhiều màu sắc như vậy, chắc ai cũng đoán được không khí đón chào năm mới rạo rực và sôi động như thế nào: những bữa tiệc được trang trí rực rỡ theo phong cách đặc trưng của Hawaii bên bãi biển, âm nhạc và những điệu nhảy hoang dại.

    Nếu bạn là người yêu thích những bữa tiệc náo nhiệt đông vui để khiêu vũ và tận hưởng với bạn bè, thì Honolulu nhất định là sự lựa chọn số một nơi đây.

    Nhưng bạn có biết, Honolulu vẫn chưa phải là quốc gia đón năm mới sau cùng trên thế giới. Danh hiệu vinh dự này thuộc về quốc gia Samoa thuộc Mỹ.

    [​IMG]

    Samoa thuộc Mỹ là phần lãnh thổ của Mỹ tại Nam Thái Bình Dương, có thủ đô Pago Pago nằm trên múi giờ UTC – 11. Người dân nơi đây đón năm mới muộn một tiếng so với Hawaii, tức là 18h ngày 1/1/2015 tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Pago Pago hay Samoa thuộc Mỹ đều là những cái tên chưa quen thuộc với khách du lịch. Điểm nhấn du lịch nơi đây là Vườn Quốc gia Samoa thuộc Mỹ và đặc biệt là bảo tàng Jean P. Haydon Museum - nơi cung cấp những hiểu biết về quốc gia đón năm mới muộn nhất thế giới này - từ lịch sử phát triển, văn hóa địa phương cho tới cảnh vật thiên nhiên.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Quốc gia đón năm mới 2015 sớm nhất và muộn nhất trên thế giới

Share This Page