Ba thi thể hành khách AirAsia nắm tay nhau

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 31, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 299)

    Một phi công tham gia chiến dịch tìm kiếm chuyến bay QZ8501 cho biết có ba thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng nắm tay nhau.

    "Có từ 7 đến 8 thi thể ở đó. Ba trong số này vẫn đang nắm tay nhau", trang tin kompas.com dẫn lời Trung úy Tri Wibowo, người ngồi trong khoang lái một phi cơ cứu hộ, kể lại.

    Các lực lượng tìm kiếm và cứu hộ trong chiến dịch tìm kiếm phi cơ mất tích của hãng AirAsia hôm nay phát hiện nhiều mảnh vỡ cùng thi thể ở gần khu vực máy bay xuất hiện lần cuối trên màn hình radar. Hải quân Indonesia thông báo họ vớt được 40 thi thể nhưng vẫn chưa tìm thấy xác máy bay. Tuy nhiên sau đó lực lượng này cho biết chỉ có 3 thi thể được phát hiện.

    [​IMG]
    Thành viên thuộc một đội Giám sát Hàng hải Indonesia tìm kiếm chuyến bay QZ8501 mất tích ở khu vực phía bắc đảo Bangka. (Ảnh: Reuters)

    "Trái tim tôi chất chứa đau buồn vì tất cả những gia đình có liên quan trong vụ QZ8501", Reuters dẫn thông tin Tony Fernandes, Giám đốc điều hành AirAsia, đăng tải trên Twitter cá nhân. "Đại diện cho AirAsia, tôi xin chia buồn với tất cả mọi người". AirAsia cho biết hãng đang mời các gia đình tới Surabaya, "nơi có một đội ngũ nhân viên chăm sóc sẽ tiếp xúc để đảm bảo đáp ứng tất cả những gì họ cần".

    "Mọi người cần phải mạnh mẽ", bà Tri Rismaharini, thị trưởng Surabaya, nói khi an ủi các thân nhân. "Họ không còn là của chúng ta nữa, giờ họ thuộc về Chúa".

    Một người phát ngôn hải quân nói một cánh cửa máy bay, các bình khí oxy và một thi thể đã được trực thăng đưa đi kiểm tra.

    "Thách thức hiện giờ là những cơn sóng cao tới 3m", Fransiskus Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia, nói, đồng thời cho biết hoạt động tìm kiếm sẽ diễn ra suốt đêm. Ông từ chối trả lời câu hỏi đã tìm thấy người sống sót nào hay chưa.

    Chuyến bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia mất tích khi đang trên hành trình từ Indonesia đến Singapore, chở theo 155 hành khách cùng 7 thành viên phi hành đoàn. QZ8501 được cho là bay qua Biển Java, nằm giữa đảo Borneo và Java, khi mất tích.

    Khoảng 30 tàu và 21 phi cơ từ Indonesia, Australia, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc và Mỹ đang tham gia chiến dịch tìm kiếm.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Ba thi thể hành khách AirAsia nắm tay nhau

Share This Page