Hàn Quốc: Phát hiện sâu máy tính trên hệ thống kiểm soát điện hạt nhân

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (PCWorldVN) Chính quyền Hàn Quốc phát hiện bằng chứng cho thấy một con sâu máy tính (worm) đã được gỡ bỏ khỏi các thiết bị kết nối đến hệ thống quản lý vài nhà máy điện hạt nhân tại nước này.


    Tuy nhiên, theo tường thuật của hãng thông tấn Reuters ngày 30/12, không có bất kỳ virus nguy hại nào được phát hiện trong các hệ thống điều khiển lò hạt nhân vốn bị đe dọa bởi giới hacker.

    Sau khi nhận được khá nhiều chỉ trích cho sự cố bị tấn công hồi trung tuần tháng 12/2014, công ty thủy điện và điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) cho biết sẽ tăng cường khả năng bảo mật không gian mạng bằng cách thuê các chuyên gia bảo mật hạ tầng CNTT cũng như thành lập một ủy ban giám sát.

    Trong tuyên bố đưa ra vào hôm nay 30/12, Bộ Năng lượng Hàn quốc và cơ quan giám sát hạt nhân nước này cùng cho biết hệ thống kiểm soát tại hai khu phức hợp ở các nhà máy điện hạt nhân có liên quan không "tiếp xúc" với bất kỳ loại virus hiểm ác nào, đồng thời khẳng định các hệ thống kiểm soát nói trên không thể được truy cập từ hệ thống mạng bên ngoài.

    [​IMG]
    Một nhà máy điện hạt nhân tại Hàn Quốc.

    Trong phiên họp điều trần trước quốc hội nước này, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Hàn Quốc Yoon Sang-jick đã nói rằng bằng chứng về sự hiện diện cũng như bị gỡ bỏ của một sâu máy tính (worm) không liên quan đến sự cố bị tấn công xảy ra dạo gần đây, và điều này một lần nữa tạo ra sự hoài nghi cho các nhà lập pháp.

    Reuters dẫn lại lời của Bộ Năng lượng Hàn Quốc cho biết, dường như con sâu máy tính này vô tình xâm nhập được vào các hệ thống kiểm soát tại vài máy điện hạt nhân là bởi các nhân viên tại đây đã sử dụng các ổ lưu trữ USB không được cấp phép theo quy định.

    Nghị sĩ thuộc Đảng cầm quyền Saenuri Lee Jung-hyun nói với hãng thông tấn Reuters rằng ông lấy làm ngờ vực về tuyên bố hệ thống kiểm soát tại các nhà máy điện hạt nhân hết sức an toàn mà Bộ Năng lượng đưa ra.

    Cũng trong phiên điều trần này, ông Cho Seok CEO - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành KHNP cho biết tất cả hệ thống kiểm soát tại 23 nhà máy điện hạt nhân do KHNP vận hành đều an toàn trước các loại mã độc.

    Hôm Chủ Nhật trước đó (ngày 28/12), ông Cho từng xác nhận những cuộc tấn công mạng nhằm vào các hoạt động không quan trọng tại tổng hành dinh KHNP vẫn đang diễn ra, mặc dù ông này từ chối đưa ra các lý do liên quan đến an ninh.

    Hiện các nhà điều tra Hàn Quốc không loại trừ khả năng Triều Tiên có liên quan đến vụ tấn công nhằm vào công ty điện hạt nhân KHNP, điều mà phía Bình Nhưỡng luôn một mực phủ nhận, theo tường thuật của Reuters.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Hàn Quốc: Phát hiện sâu máy tính trên hệ thống kiểm soát điện hạt nhân

Share This Page