Sẽ có Macbook mang thương hiệu Xiaomi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    (XHTT) Sau khi thành công ở mảng máy tính bảng và smartphone, công ty Trung Quốc Xiaomi tiếp tục vươn vòi sang mảng máy tính xách tay. Vẫn tuân theo định hướng lấy Apple làm hình mẫu, máy tính mang thương hiệu Xiaomi giống y chang Macbook Air chỉ khác biệt ở logo và giá bán rẻ hơn khoảng một nửa.

    Tin liên quan

    Sau khi thành công ở mảng máy tính bảng và smartphone, công ty Trung Quốc Xiaomi tiếp tục vươn vòi sang mảng máy tính xách tay. Vẫn tuân theo định hướng lấy Apple làm hình mẫu, máy tính mang thương hiệu Xiaomi giống y chang Macbook Air.

    Mẫu máy tính của Xiaomi giống Apple MacBook Air như hai giọt nước từ thiết kế, khung vỏ nhôm, bản lề, bàn phím chiclec. Điểm khác biệt duy nhất chính là logo Xiaomi nhỏ xíu được dán ngay bên dưới màn hình và nút nguồn màu cam thay vì màu đen, mẫu máy tính này cũng sẽ sử dụng chip xử lý của Intel như các dòng sản phẩm của Apple tuy nhiên giá của nó, theo Gizmochina là rẻ gần một nửa so với MacBook Air, khoảng 481 USD.

    [​IMG]

    Có thể nói Xiaomi là công ty bắt chước Apple từ “sản phẩm cho đến con người”. Lei Jun, người sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành (CEO) Xiaomi hì ăn vận y chang CEO quá cố của Apple, Steve Jobs khi luôn diện quần jean xanh, áo sơ mi đen và giầy tennis trong các buổi giới thiệu sản phẩm. Ông Jun thậm chí còn dùng câu cửa miệng “One more thing” ( tạm dịch là thêm một điều nữa) của ông Jobs.

    Đáp lại người đứng đầu bộ phận thiết kế của Apple, ông Jony Ive đã thẳng thắn chỉ trích Xiaomi là một công ty “ăn trộm ý tưởng và lười sáng tạo”.

    Nhưng bấp chấp sự phê phán của dư luận, Xiaomi vẫn thành công rực rỡ. Hiện Xioami là nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc, và là một trong số ít các doanh nghiệp có tuổi đời khá trẻ ( khoảng 4 năm) được định giá 45 tỉ USD.

    Thậm chí công ty này được đem ra so sánh ngang với doanh nghiệp mà nó bắt chước, Apple, không phải vì thiết kế bên ngoài mà chính là Xiaomi đã tạo ra được sự cuồng nhiệt cho khách hàng của họ ở quê nhà Trung Quốc như Apple đã làm với thị trường Mỹ. Các buổi giới thiệu sản phẩm của Xiaomi được ví như các lễ hội thực sự.

    Nha Trang ( Theo Business Insider)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sẽ có Macbook mang thương hiệu Xiaomi

Share This Page