Phát hiện "quan tài" trên sao Hỏa

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Dec 30, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 452)

    Một người say mê UFO ở Maryland (Mỹ) đã phát hiện khối đá giống "quan tài" trên bề mặt sao Hỏa.

    >>> Phát hiện tảng đá giống tượng Tổng thống Obama trên sao Hỏa

    Will Farrar, một thành viên của trang WhatsUpintheSky37, đã phát hiện khối đá có hình thù rất giống "quan tài" trong một bức ảnh toàn cảnh do tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) chụp trên bề mặt sao Hỏa. Chiếc "quan tài" được ước tính dài 1m, rộng 40cm và cao 40cm.

    [​IMG]
    Khối đá hình giống "quan tài" được phạt hiện trong một bức ảnh tàu thăm dò Curiosity chụp trên sao Hỏa. (Ảnh: Daily Mail)

    “Khối đá hình hộp rất giống với một chiếc quan tài hiện đại”, Farrar cho biết. “Cấu trúc bằng đá ở đồi phía sau giống như những bậc thang hay cấu trúc còn sót lại từ một số công trình xây dựng của nền văn minh cổ đại".

    Trong khi đó, nhà nghiên cứu vật thể lạ Scott Waring, một thành viên của trang UFO Sightings Daily, cho rằng chiếc "quan tài" được làm từ vật chất giống như đá. “Điều cần làm lúc này là đề nghị NASA đưa tàu thăm dò Curiosity quay lại để kiểm tra khối đá này”, Waring nói.

    Các nhà khoa cho rằng đây chỉ là hiện tượng phản ứng tâm lý của người xem trước hình ảnh và gợi nhớ hình ảnh khác gọi là Pareidolia. Mặc dù vậy, Farrar không đồng ý với giải thích này, ông nói: “Chúng ta chưa biết toàn bộ cấu tạo của nó, nên tôi không đâu là sự thật ở đây".

    Tháng trước, một cựu nữ nhân viên của NASA cho biết bà đã nhìn thấy con người trên sao Hỏa. Người phụ nữ có tên "Jackie" đã thú nhận rằng và đã nhìn thấy một nhóm người mặc đồng phục chạy trên hành tinh đỏ vào năm 1979. Vào thời điểm đó, bà Jackie đang làm việc ở bộ phận nhận dữ liệu từ tàu thăm dò sao Hỏa Viking Lander của NASA.

    Đầu năm nay, tiến sĩ John Brandenburg, một chuyên gia về vật lý học về plasma tại công ty Orbital Technologies, cho biết ông tin một nền văn minh cổ đại từng tồn tại trên sao Hỏa và bị hủy diệt bởi một vụ tấn công hạt nhân từ một nền văn minh khác.

    Tiến sĩ Brandenburg cho rằng giả thuyết của ông có thể giúp giải thích Nghịch biện Fermi – Nếu vũ trụ rất phong phú về sự sộng, tại sao chúng ta vẫn chưa biết được dấu hiệu nào từ sinh vật ngoài hành tinh.

    [​IMG]
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Phát hiện "quan tài" trên sao Hỏa

Share This Page