Hacker tái tạo thành công dấu vân tay từ ảnh chụp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 321)

    (PCWorldVN) Chaos Computer Club, tổ chức hacker lớn nhất châu Âu vừa tuyên bố đã thành công trong việc tái tạo dấu vân tay từ dữ liệu ban đầu là vài bức ảnh có hiển thị ngón tay của người dùng.


    Trang VentureBeat cho biết, tại hội nghị thường niên lần thứ 31 của Chaos Computer Club (CCC) diễn ra hồi cuối tuần vừa qua tại thành phố Hamburg (Đức), thành viên Jan Krissler với bí danh Starbug đã có bài thuyết trình giải thích bằng cách nào ông sao chép được dấu vân tay của Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen.

    Thay vì sao chép dấu vân tay mà một người để lại trên bề mặt nhẵn bóng của bất kỳ vật thể nào như ly thủy tinh hay điện thoại thông minh như cách thức mà các nhà điều tra, giới điệp viên hay thậm chí tội phạm mạng vẫn thường làm, thì giờ đây, Krissler cho biết hiện có nhiều giải pháp sinh trắc học giúp chúng ta dễ dàng thực hiện được điều này mà không cần "cầm trong tay" các đối tượng vật lý.

    [​IMG]
    Hình ảnh được cho là dấu vân tay của nữ Bộ trưởng Quốc phòng Đức được Krissler tái tạo từ các ảnh chụp ngón tay của bà này thu thập từ Internet.

    Cụ thể hơn, Krissler khẳng định rằng dấu vân tay có thể được sao chụp từ người dùng tại các sự kiện công cộng chỉ đơn giản bằng cách sử dụng các camera tiêu chuẩn.

    Và bởi vì các dấu vân tay này có thể được sử dụng trong xác thực bảo mật sinh trắc học nên Krissler tin rằng trong tương lai các chính trị gia có lẽ sẽ mang găng tay mỗi khi nói chuyện trước công chúng.

    Quay trở lại với câu chuyện "nhân bản" dấu vân tay của Bộ trưởng Quốc phòng Đức, ông này cho biết tái tạo dấu vân tay của bà Von der Leyen từ nguồn dữ liệu là một bức ảnh chụp cận cảnh ngón tay cái và một loạt ảnh chụp từ nhiều góc khác nhau để từ đó dựng lại hình ảnh của một dấu vân tay hoàn chỉnh, và công cụ để "dựng lại" hình ảnh dấu vân tay được trình bày tại hội nghị là phần mềm thương mại mang tên VeriFinger.

    Từ thông tin mà chuyên gia Krissler chia sẻ, có thể nhận thấy, sẽ thật nguy hiểm nếu mọi người có thể dễ dàng sử dụng phương thức như chuyên gia này mô tả, và khi đó chắc chắn sẽ bùng nổ một làn sóng sử dụng dấu vân tay "sinh sản vô tính" cho các mục đích xấu liên quan đến an ninh mạng cũng như an ninh, an toàn thông tin.

    Hồi năm ngoái, cũng chính tổ chức CCC từng công bố có thể qua mặt bộ quét dấu vân tay Touch ID trên điện thoại iPhone 5S với phương thức tương tự.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Hacker tái tạo thành công dấu vân tay từ ảnh chụp

Share This Page