Microsoft sẽ tự tay khai tử Internet Explorer

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 320)

    (XHTT) Vốn không được yêu thích trong cộng đồng mê công nghệ từ nhiều năm qua nhưng trình duyệt gần 20 năm tuổi đời của nhà khổng lồ Microsoft vẫn chiếm một thị phần lớn trên toàn cầu. Nhưng có lẽ chuỗi ngày đó không còn kéo dài bao lâu nữa.

    Tin liên quan

    Vốn không được yêu thích trong cộng đồng mê công nghệ từ nhiều năm qua nhưng trình duyệt gần 20 năm tuổi đời của nhà khổng lồ Microsoft vẫn chiếm một thị phần lớn trên toàn cầu. Nhưng có lẽ chuỗi ngày đó không còn kéo dài bao lâu nữa.

    Theo thông tin từ ZDNet, Microsoft (MS) sẽ tung ra không chỉ 1 mà tới 2 trình duyệt khác nhau trongWindows 10, một vẫn là IE (không rõ 11 hay 12) và một chưa biết tên chính thức (nhưng có mật danh Spartan).

    Phần lớn những lời chỉ trích dành cho IE xuất phát từ IE 6, nhất là từ những người lập trình web. Các bản IE về sau đã ít lỗi hơn và cũng nhanh hơn đáng kể (như IE 10, 11). Tuy nhiên khi người ta đã có ấn tượng xấu sẵn, thì kể cả việc đời sau có tốt hơn, anh vẫn bị chỉ trích. Và có lẽ đến lúc MS phải dùng một cái tên mới để "tránh xa" thương hiệu vốn mang nhiều tai tiếng này.


    [​IMG]

    Vậy Spartan chỉ là một trò rượu cũ bình mới? Tại thời điểm này chúng ta chưa thể nói gì được. Gần 20 năm phát triển của MS tất nhiên sẽ không đổ xuống biển hết. Spartan sẽ vẫn dùng engine Charka chạy JavaScript và engine giúp render trình duyệt Trident của MS chứ không phải WebKit (hiện đang có trên Safari, Firefox dùng Gecko còn Chrome và Opera dùng Blink - một bản chỉnh sửa từ WebKit). Tuy vậy, giao diện của Spartan sẽ cho cảm giác "giống" Chrome và Firefox, nó cũng hỗ trợ các trình mở rộng (extension) và "nhẹ nhàng" hơn IE.​

    Spartan dự kiến sẽ được ra mắt cùng lúc trong sự kiện về Windows 10 sắp tới của MS, sẽ diễn ra vào ngày 21/01 năm sau. Đến lúc đấy chúng ta sẽ được biết liệu nó có thực sự tốt hơn IE hay không. Và một câu hỏi khác được đặt ra - liệu MS sẽ tung ra các phiên bản dành cho Android hay iOS hay Linux? Mặc dù MS tuyên bố sẽ không đưa IE lên các hệ điều hành khác nhưng Spartan không phải IE, và MS cũng không còn ở cái ngày huy hoàng khi IE chiếm hơn 1/2 thị phần trình duyệt nữa.​

    Nha Trang ( Theo ZDNet)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Microsoft sẽ tự tay khai tử Internet Explorer

Share This Page