4 cái tên đình đám một thời bị khai tử trong năm 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 294)

    (XHTT) Năm 2014 chứng kiến nhiều sự xuất hiện của nhiều thương hiệu và các dòng thiết bị mới, đồng thời cũng đánh dấu sự biến mất của nhiều cái tên đình đám một thời trong làng công nghệ. Gây nhiều tiếc nuối cho những người yêu công nghệ một thời.


    1. Điện thoại di động Nokia

    Sau khi hoàn thành thỏa thuận để mua lại bộ phận điện thoại di động của Nokia trong tháng tư,Microsoft đã bắt đầu thay đổi thương hiệu thiết bị Lumia bằng Microsoft Mobile và sa thải nhiều nhân viên của nhà sản xuất thiết bị di động Phần Lan.

    [​IMG]

    Điện thoại Nokia biến mất. ( Ảnh: Internet)

    Nhưng điều này không có nghĩa là điện thoại thông minh mang thương hiệu Nokia sẽ biến mất hoàn toàn. Mặc dù Nokia đã đồng ý để không sản xuất thiết bị di động trong thỏa thuận với Microsoft nhưng thoả thuận này chỉ có hiệu lực đến năm 2016 và họ có cơ hội để tái xuất hiện vào năm đó.

    2. PlayStation Portable

    PlayStation Portable là dòng sản phẩm máy chơi game cầm tay đột phá của Sony cách đây một thập kỷ. Ra mắt vào năm 2004, các thiết bị này có màn hình lớn, hỗ trợ giải trí đa phương tiện và khả năng kết nối với máy PS2, PS3 và PSP thông qua Internet.

    [​IMG]

    PlayStation Portable. ( Ảnh: Internet)

    Mặc dù đã có một tuổi đời dài gần một thập kỷ, Sony đã quyết định ngừng sản xuất dòng máy chơi game này trong năm nay để tập trung vào dòng PlayStation Vita, được phát hành vào năm 2012.

    3. Windows XP

    Hầu hết người tiêu dùng hiện nay đã chuyển sang hệ điều hành hiện đại hơn của Microsoft, chẳng hạn như Windows 7 và 8.1. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn bị mắc kẹt với Windows XP được phát hành hơn một thập kỷ trước đây vì lo ngại các ứng dụng cũ của họ sẽ không chạy trên hệ điều hành mới.

    [​IMG]

    Windows XP bị khai tử. ( Ảnh: Internet)

    Tuy nhiên, Microsoft cuối cùng cũng chấm dứt hỗ trợ hệ điều hành gần 10 năm tuổi của mình hoàn toàn trong năm 2014 và khuyến khích khách hàng chuyển sang một phiên bản hiện đại của Windows.

    4. iPod Classic

    Với một ổ cứng 160 GB, iPod Classic có thể lưu trữ hàng ngàn bài hát và hàng trăm video, nhưng nó cũng chỉ có thế. Khi các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến bắt đầu cất cánh, bộ nhớ lưu trữ trở nên kém quan trọng và người sử dụng đều chuyển sang iPhone để nghe nhạc. Do đó cùng với sự ra mắt của iPhone 6 và 6 Plus trong tháng chín, Apple âm thầm giết chết iPod Classic.

    [​IMG]

    Apple khai tử iPod Classic. ( Ảnh: Internet)

    Nha Trang ( Theo IBTimes)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 4 cái tên đình đám một thời bị khai tử trong năm 2014

Share This Page