Gmail đã bị chặn tại Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 29, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 379)

    (PCWorldVN) Hàng loạt trang tin quốc tế ngày hôm nay 29/12 cho biết mọi kết nối đến dịch vụ thư điện tử Gmail từ địa chỉ IP tại Trung Quốc đã hoàn toàn bị 'cắt đứt' từ thứ Sáu cuối tuần vừa qua, tức ngày 26/12.


    Bản tin trên Reuters cho biết, đến ngày hôm nay (thứ Hai ngày 29/12), sự cố vẫn tiếp diễn.

    Theo nhận định của tổ chức chuyên theo dõi các hoạt động kiểm duyệt nội dung và thông tin cá nhân người dùng trên internet tại Trung Quốc là GreatFire.org thì dường như tường lửa quốc gia Great Firewall đã thực hiện việc vô hiệu hóa các địa chỉ IP tại quốc gia này kết nối đến máy chủ dịch vụ Gmail.

    Reuters cũng dẫn lại số liệu Transparency Report của Google cho biết lưu lượng "thực" kết nối đến máy chủ Google Gmail từ Trung Quốc đã rơi thẳng đứng trong hôm thứ Sáu 26/12.

    [​IMG]
    Hầu hết dịch vụ của Google đều đã không được triển khai tại Trung Quốc từ tháng 6/2014.

    Người phát ngôn của Google tại Singapore nói với Reuters rằng hãng này đã kiểm tra hạng tầng của mình và không có gì cho thấy sự cố nằm ở phía Google.

    Một thành viên giấu tên của tổ chức GreatFire.org nhận định rằng đây là hành động của chính phủ Trung Quốc nhằm loại bỏ sự hiện diện của Google tại quốc gia này cũng như làm suy giảm sức mạnh của Google trên thị trường nước ngoài.

    Hầu hết dịch vụ chính của Google đều đã bị "ngăn chặn" tại Trung Quốc từ tháng 6/2014, tuy nhiên cho đến thứ Sáu tuần rồi thì người dùng vẫn có thể truy cập Gmail thông qua giao thức IMAP, SMTP và POP3 bằng cách sử dụng ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone hay Microsoft Outlook.

    Cũng theo Reuters, Trung Quốc hiện được xem là một trong những quốc gia có cơ chế giám sát và kiểm duyệt Internet gắt gao nhất, mà cụ thể là hệ thống tường lửa quốc gia Great FireWall hay có người còn gọi vui đây là Vạn lý Tường lửa.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Gmail đã bị chặn tại Trung Quốc

Share This Page