Facebook xin lỗi vì ‘Year in Review’ gợi cả ký ức buồn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 29, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 380)

    (PCWorldVN) Tính năng 'hồi tưởng' lại những sự kiện trong năm của Facebook khiến một số người dùng thấy phiền lòng vì gợi lại cả những ký ức đau buồn đối với họ.


    Đại diện Facebook đã chính thức lên tiếng xin lỗi vì đưa cả những kỷ niệm buồn vào tính năng Year in Review tự động tóm tắt những sự kiện trong năm 2014 mà trang mạng xã hội này vừa cung cấp.

    Trang công nghệ Slashgear cho biết vấn đề này được phát hiện bởi một người dùng có tên là Eric Meyer sau khi Year in Review tự động đưa vào những hình ảnh của cô con gái 6 tuổi của ông đã qua đời vì bệnh ung thư não hồi đầu năm 2014.

    [​IMG]
    Tính năng Year in Review để nhìn lại hoạt động trong năm vừa qua của mọi người dùng Facebook.
    Chỉ một thời gian ngắn sau khi bị phát hiện thì vấn đề này bắt đầu nhận được sự chú ý và nhiều khiếu nại từ những người dùng khác vốn không đánh giá cao tính năng này.
    Ông Jonathan Gheller, quản lý sản phẩm tính năng Year in Review của Facebook, đã lên tiếng xin lỗi Eric Meyer với tư cách cá nhân vì đã mang đến sự đau buồn trong mùa nghỉ lễ cuối năm.

    Được biết, tính năng Year in Review của Facebook tạo ra một album ảnh bằng cách tự động chọn những hình ảnh quan trọng sắp xếp theo thứ tự thời gian từ những status trong năm vừa qua của người dùng.

    Theo Slashgear, tính năng này dựa theo giải thuật được thiết kế để chọn những hình ảnh có nhiều người tham gia nhất, kể cả lượt “like” lẫn “comment”. Tuy nhiên, vấn đề là giải thuật này không phân biệt được nội dung cụ thể trong status đó đề cập đến sự kiện vui hay buồn, thậm chí cả những sự kiện mà nhiều người không muốn nhắc lại sau này.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Facebook xin lỗi vì ‘Year in Review’ gợi cả ký ức buồn

Share This Page