Hơn 1,5 triệu lượt tải về bộ phim The Interview trên BitTorrent

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 29, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (PCWorldVN) Sau 2 ngày được Sony Pictures phát hành trực tuyến, bộ phim The Interview đã được người dùng chia sẻ rộng rãi trên BitTorrent và nhanh chóng vượt mốc 1,5 triệu lượt tải về.


    Trang SlashGear dẫn lại bản tin trên Torrent Freak cho biết, sau 10 tiếng đồng hồ đầu tiên kể từ khi bộ phim The Interview được Sony phát hành trên Internet cũng như tại một số phòng/rạp chiếu có chọn lựa tại Mỹ, số lượt tải về bộ phim này được người dùng mua trước đó rồi chia sẻ lại một cách bất hợp pháp trên BitTorrent đã ở mức gần 200.000 lượt.

    Sau 20 tiếng, số lượt tải về nhanh chóng vượt ngưỡng con số 750.000 và chỉ sau đúng 2 ngày kể từ thời điểm phát hành trực tuyến thì The Interview đã xuất sắc vượt mốc 1,5 triệu lượt tải về.

    [​IMG]
    Bộ phim The Interview được tin là nguyên nhân khiến Sony Pictures bị tấn công mạng.

    Trong khi đó, số lượt người dùng đăng ký mua hay thuê bộ phim The Interview trên các kênh chính thống cũng được tường thuật đang có xu hướng tăng mạnh.

    Ví dụ, theo số liệu chưa được kiểm chứng tính chính xác vừa được trang VentureBeat đăng tải, số người dùng YouTube đăng ký xem/thuê The Interview tăng từ con số 173.000 lượt của hôm 23/12 lên 416.000 vào hôm qua 26/12 (theo giờ Mỹ).

    Như PC World Vietnam từng thông tin, bộ phim hài The Interview do Sony Pictures sản xuất với nội dung xoay quanh một âm mưu ám sát giả định nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được tin là nguyên nhân chính khiến hãng phim lớn tại Hollywood của tập đoàn Sony Nhật Bản phải hứng chịu một đợt tấn công không gian mạng nghiêm trọng hồi cuối tháng 11/2014.

    Vụ việc nhanh chóng trở nên căng thẳng khi mọi nghi ngờ đổ dồn về phía Triều Tiên, trong khi đó một nhóm hacker tự nhận là thủ phạm thực hiện vụ tấn công Sony Pictures buông lời đe dọa hãng phim Mỹ phải hủy việc công chiếu The Interview nếu như không muốn nhìn thấy hành động tấn công tựa như sự kiện 11/9/2001 nhằm vào các rạp chiếu bộ phim này.

    Lo ngại vấn đề an ninh, hôm 18/12, Sony ra quyết định hủy ra mắt The Interview.

    Đến ngày 19/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một buổi họp báo cuối năm ở Nhà Trắng chính thức lên tiếng cáo buộc Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures, đồng thời cho biết Mỹ sẽ có hành động đáp trả tương xứng. Chưa dừng lại ở đó, ông Obama cũng chỉ trích quyết định hủy công chiếu bộ phim của Sony.

    Đầy bất ngờ, đúng một ngày sau, vào hôm 20/12, Sony công bố sẽ phát hành "có hạn chế" bộ phim gây tranh cãi này.

    Và chỉ sau 1 ngày công chiếu vào hôm Giáng sinh 25/12, bộ phim đã mang về cho Sony doanh thu tiền vé ở mức trên 1 triệu USD dù chỉ có 311 rạp chiếu độc lập ở Mỹ đồng ý đưa The Interview lên màn ảnh.

    [​IMG]
    Chủ phòng chiếu Crest Theater ở Los Angeles, California giới thiệu vé của bộ phim The Interview vào hôm 24/12/2014.

    Bên cạnh đó, từ hôm 24/12, Sony cũng triển khai phát hành The Interview trên các dịch vụ video trực tuyến như YouTube Movies, XBox Video, Google Play và một website riêng do chính Sony cung cấp mang tên SeeTheInterview.

    Tuy nhiên, không lâu sau khi Sony Pictures tung The Interview lên Internet, Microsoft và Sony lần lượt trở thành nạn nhân của một đợt tấn công mạng dạng DDoS khiến dịch vụ Xbox Live cũng như PlayStation Network của hai hãng này rơi vào tình trạng "mất kết nối" (offline) ngay trong ngày Giáng sinh, và đây được xem là đòn trả đũa đơn phương của nhóm hacker khá tên tuổi Lizard Squad.

    Đến 15 giờ chiều ngày hôm nay 28/12 (giờ VN), sau ba ngày gặp sự cố, theo tường thuật của trang tin công nghệ Cnet và hãng thông tấn quốc tế Reuters, dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network vẫn còn trong tình trạng offline bất chấp nỗ lực khắc phục của đội ngũ kỹ thuật Sony. Trong khi đó, dịch vụ Xbox Live đã hoạt động trở lại từ ngày hôm qua 27/12.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Hơn 1,5 triệu lượt tải về bộ phim The Interview trên BitTorrent

Share This Page