Internet và mạng di động tại Triều Tiên lại bị gián đoạn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 28, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 363)

    (PCWorldVN) Chiều tối ngày hôm nay 27/12, mạng di động 3G và Internet tại Triều Tiên lại một lần nữa rơi vào tình trạng tê liệt và phía Bình Nhưỡng cáo buộc Mỹ đã tạo ra sự bất ổn cho hạ tầng mạng của quốc gia này.


    Hãng thông tấn Reuters dẫn tin từ Tân Hoa xã cho biết các mạng viễn thông 3G cũng như mạng Internet tại Triều Tiên lại rơi vào trạng thái tê liệt một lần nữa vào chiều tối ngày hôm nay 27/12, và phía Triều Tiên đổ lỗi cho Mỹ đã tạo ra sự bất ổn cho hạ tầng mạng của quốc gia này.

    Trong tuyên bố chính thức đưa ra vào hôm nay 27/12, Ủy ban quốc phòng quốc gia Triều Tiên cáo buộc Mỹ có liên quan đến vụ làm gián đoạn kết nối Internet tại các cơ quan truyền thông nước này hồi đầu tuần.

    Các website chính của Triều Tiên cũng được tường thuật đã rơi vào trạng thái bị gián đoạn liên tục trong ngày thứ Hai (22/12) bởi nguyên nhân mà theo nhận định của các công ty công nghệ Mỹ thì đó có thể là một vụ trục trặc kỹ thuật hoặc một hành động tấn công mạng.

    [​IMG]
    Triều Tiên hiện cũng phủ nhận cáo buộc thực hiện vụ tấn công mạng nhằm vào đơn vị điều hành các nhà máy điện hạt nhân Hàn Quốc là công ty KHNP.

    Reuters cho biết sự cố mạng Internet tại Triều Tiên bắt đầu từ cuối tuần trước và tình trạng "rớt mạng hoàn toàn" đã diễn ra liên tục trong gần 9 giờ đồng hồ trước khi các liên kết được khôi phục gần như toàn bộ vào hôm ngày thứ Ba ngay sau đó.

    Giới chức Mỹ khi đó nói rằng Washington không liên quan đến vụ việc, theo Reuters.

    Trong bản tin được phát đi bởi hãng thông tấn nhà nước KCNA, phát ngôn viên của Ủy ban quốc phòng quốc gia Triều Tiên một lần nữa bác bỏ cáo buộc mà Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) trước đó đưa ra là Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures Entertainment, đồng thời yêu cầu phía Mỹ cung cấp bằng chứng cụ thể.

    Quay trở lại với vụ tấn công nhằm vào Sony Pictures, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 19/12 đã thẳng thắn lên tiếng chỉ trích việc Sony quyết định hủy công chiếu The Interview, một bộ phim hài có nội dung xoay quanh âm mưu ám sát giả định nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Tuy nhiên, không lâu sau đó, Sony thay đổi quyết định và cho phát hành "có hạn chế" bộ phim gây tranh cãi này.

    Và chỉ sau 1 ngày công chiếu vào hôm Giáng sinh 25/12, bộ phim đã mang về cho Sony doanh thu tiền vé ở mức trên 1 triệu USD dù chỉ có 311 rạp chiếu độc lập ở Mỹ đồng ý đưa The Interview lên màn ảnh.

    Bên cạnh đó, từ hôm 24/12, Sony cũng triển khai phát hành The Interview trên các dịch vụ video trực tuyến như YouTube Movies, XBox Video, Google Play và một website riêng do chính Sony cung cấp mang tên SeeTheInterview.

    Trước đó, các chuỗi rạp chiếu phim lớn tại Mỹ đã đồng loạt từ chối chiếu bộ phim của Sony Pictures vì lo sợ trước những lời đe dọa với nội dung bạo lực và thậm chí mang nặng màu sắc khủng bố từ giới hacker.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Internet và mạng di động tại Triều Tiên lại bị gián đoạn

Share This Page