Hàn Quốc 'trực chiến' trước đe dọa tấn công mạng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 27, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 336)

    (PCWorldVN) Bộ Năng lượng Hàn Quốc cho biết sẽ duy trì các đội ứng phó khẩn cấp trong tình trạng 'sẵn sàng chiến đấu' đến hết năm nay nhằm đối phó hiệu quả mọi mối đe dọa tấn công từ không gian mạng.


    Hãng thông tấn Reuters ngày hôm nay 27/12 dẫn lại một tuyên bố mới nhất của Bộ Năng lượng Hàn Quốc cho biết mặc dù mối đe dọa "phá hủy" mà hacker đưa ra trước đó nhằm yêu cầu giới chức nước này phải đóng cửa 3 lò hạt nhân chậm nhất là vào ngày thứ Năm (25/12, giờ Mỹ) đã trôi qua nhưng "chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để chống lại các mối đe dọa không gian mạng bằng cách giữ cho các hệ thống khẩn cấp vận hành cho đến cuối năm".

    Như PC World Vietnam từng thông tin, công ty thủy điện và điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) hôm thứ Hai 22/12 chính thức lên tiếng xác nhận hệ thống máy tính của họ đã bị tấn công, tuy nhiên đơn vị chịu sự quản lý trực tiếp của Tập đoàn điện - năng lường Hàn Quốc do chính phủ điều hành khẳng định không có bất kỳ dữ liệu nào bị đánh cắp và mọi hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân mà họ quản lý vẫn an toàn.

    [​IMG]
    Một nhà máy điện hạt nhân tại Hàn Quốc.

    Theo tường thuật của Reuters, KHNP và Bộ Năng lượng Hàn Quốc đã thành lập các nhóm ứng phó khẩn cấp vào hôm ngày thứ Tư (24/12) ngay sau khi trên mạng xã hội Twitter xuất hiện lời đe dọa của hacker.

    Cũng trong hôm 24/12, một quan chức Hàn Quốc nói với Reuters rằng nước này đang tìm kiếm sự hợp tác từ các nhà chức trách Trung Quốc trong cuộc điều tra vụ tấn công mạng nhằm vào nhà máy điện hạt nhân do KHNP vận hành sau khi phát hiện ra nhiều địa chỉ IP có liên quan đến vụ tấn công nói trên xuất phát từ một thành phố của Trung Quốc có vị trí gần với Triều Tiên.

    Quan chức gần gũi với cuộc điều tra này cũng cho biết nhóm của ông không loại trừ khả năng phía Triều Tiên tham gia vào vụ tấn công nhưng hiện cũng không có bằng chứng nào cho thấy có sự liên quan từ phía Bình Nhưỡng.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Hàn Quốc 'trực chiến' trước đe dọa tấn công mạng

Share This Page