Xbox Live và PlayStation Network đồng loạt bị tấn công

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 337)

    (PCWorldVN) Hai dịch vụ chơi game trực tuyến Xbox Live của Microsoft và PlayStation Network vừa trở thành nạn nhân của một đợt tấn công mạng dẫn đến tình trạng "không thể kết nối" trong ngày Giáng sinh 25/12.


    Theo tường thuật của trang Cnet, nhóm hacker tự nhận tên Lizard Squad đã đăng thông tin trên mạng xã hội Twitter rằng chính nhóm đã thực hiện cuộc tấn công DDoS nhằm vào hai dịch vụ của Sony và Microsoft.

    Mặc dù không đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự cố được giới truyền thông mô tả là nghiêm trọng này nhưng trang chủ của dịch vụ PlayStation Network và Xbox Live đều hiển thị thông báo cho người dùng về việc "không thể kết nối" hoặc "khó khăn trong vấn đề kết nối".

    Thậm chí, trang chủ PlayStation Network còn thẳng thừng ghi rõ trạng thái hiện tại là Offline (Không thể kết nối).

    [​IMG]
    Thông báo trạng thái dịch vụ của Sony PlayStation Network.
    [​IMG]
    Thông báo "kết nối hạn chế" trên dịch vụ Xbox Live.

    Hãng thông tấn Reuters dẫn lại thông báo được Microsoft đăng trên website của hãng này cho biết 3 nền tảng Xbox bị ảnh hưởng bởi sự cố dịch vụ nói trên là Xbox One, Xbox 360 và Xbox trên các thiết bị di động khác.

    Tính đến thời điểm sáng 26/12, các trang tin và diễn đàn công nghệ nổi tiếng như Cnet, Neowin, SlashGear cũng như hãng thông tấn Reuters vẫn chưa có bản tin cập nhật nào cho thấy hai dịch vụ PlayStation Network và Xbox Live đã được khắc phục và hoạt động trở lại.

    Giới phân tích cho rằng, nhiều khả năng vụ tấn công nhằm vào PlayStation Network và Xbox Live là hành động trả đũa đơn phương của một nhóm hacker chưa xác định được chính xác danh tính trước việc Microsoft phát hành bộ phim gây tranh cãi The Interview do Sony Pictures sản xuất vào hôm 24/12 thông qua dịch vụ Xbox Video.

    Trước đó, vào hôm qua 25/12 (tức 24/12, giờ Mỹ), trang blog chính thức của Microsoft cũng bị tường thuật đã rơi vào tình trạng offline và nhiều luồng thông tin cho rằng đây là một vụ tấn công mạng.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Xbox Live và PlayStation Network đồng loạt bị tấn công

Share This Page