Trang blog của Microsoft bị tấn công vì liên quan đến The Interview?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Dec 25, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 417)

    (PCWorldVN) Không lâu sau đăng tải thông tin phát hành bộ phim The Interview trên dịch vụ Xbox Video vào hôm 24/12, trang blog chính thức của Microsoft đã bị rơi vào tình trạng không thể truy cập.


    Theo tường thuật của trang tin tức công nghệ Neowin, không lâu sau khi Microsoft đưa ra tuyên bố sẽ phát hành trực tuyến bộ phim gây nhiều tranh cãi The Interview của Sony Pictures vào hôm thứ Tư (24/12, giờ địa phương tại Mỹ) thì trang blog đăng tải thông tin này đã bất thình lình rơi vào tình trạng offline (không thể truy cập).

    [​IMG]
    Hình ảnh được trang tin Neowin đăng tải cho thấy đã có thời điểm trang blog của Microsoft rơi vào tình trạng không thể truy cập (offline) và dường như là nạn nhân của 1 vụ tấn công DDoS.

    Tuy nhiên, vào lúc 3 giờ chiều ngày 25/12 (theo giờ VN), phóng viên PC World Vietnam nhận thấy trang blog của Microsoft đăng thông báo phát hành bộ phim The Interviewhttp://blogs.microsoft.com/blog/2014/12/24/the-interview-now-available-on-xbox-video/ vẫn hoạt động bình thường.

    [​IMG]
    Ảnh chụp giao diện trang blog của Microsoft khi PC World Vietnam truy cập vào khoảng 3 giờ chiều ngày 25/12 (giờ VN).

    Cũng theo Neowin, mặc dù một số người dùng cho biết họ vẫn truy cập được trang web nói trên tuy nhiên tốc độ tải trang được ghi nhận là rất chậm.

    Microsoft chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến bản tin được Neowin đăng tải.

    Hiện chưa rõ chính xác lý do tại sao trang blog của Microsoft lại mất kết nối, nhưng nhiều tường cho rằng rất có thể đây là một hành động trả đũa của giới hacker sau khi hãng phim Sony quyết định công chiếu bộ phim The Interview, và thậm chí còn mở rộng khả năng tiếp cận người xem bằng cách phát hành bộ phim này thông qua các dịch vụ trực tuyến như YouTube Movies, Xbox Video, Google Play và một trang web riêng do chính Sony quản lý.


    Như PC World Vietnam liên tục thông tin trong những ngày gần đây, bắt đầu từ hôm 24/11, hệ thống máy tính của nhân viên của Sony Pictures trên toàn cầu đã trở thành nạn nhân của một đợt tấn công mạng.

    Trước khi màn hình máy tính của nhân viên Sony tắt đi là sự xuất hiện của dòng chữ "Hacked By #GOP" vốn được cho là thông điệp của tổ chức Guardians of Peace. Khi đó, hacker cũng đưa ra cảnh báo sẽ tiết lộ những bí mật được đánh cắp từ hệ thống máy chủ Sony nếu các yêu sách đưa ra không được đáp ứng.

    Đến ngày 30/11, trang tin Re/code có tường thuật cho rằng nhiều khả năng đứng sau vụ đánh sập mạng máy tính tại Sony Pictures là giới hacker Triều Tiên nhằm trả đũa vụ Sony cho sản xuất bộ phim The Interview với nội dung xoay quanh câu chuyện hai nhà báo được CIA huấn luyện và giao nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Kim Jong-un của quốc gia châu Á này.

    Đến hôm 19/12, phía Mỹ chính thức lên tiếng khẳng định Triều Tiên đứng sau vụ tấn công, đồng thời khẳng định sẽ có hành động đáp trả tương xứng.

    Ngay sau đó, phía Bình Nhưỡng như thường lệ thông qua hãng thông tấn trung ương KCNA phủ nhận mọi cáo buộc từ Washington và không quên buông lời "nắn gân" đối phương rằng nếu Mỹ không đồng ý với đề xuất mở một cuộc điều tra chung với phía Triều Tiên thì sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả nghiêm trọng.

    Đến hôm nay 25/12 (tức ngày 24/12, giờ Mỹ), bất chấp những lời đe dọa từ giới hacker, Sony quyết định phát hành bộ phim The Interview trên các dịch vụ trực tuyến như YouTube Movies, Xbox Video và Google Play.

    Trước đó, đại diện Sony Pictures đã phát đi thông cáo báo chí cho biết sẽ công chiếu bộ phim này tại khoảng 320 rạp trên đất Mỹ vào đúng ngày Giáng sinh 25/12 (theo giờ địa phương).

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Trang blog của Microsoft bị tấn công vì liên quan đến The Interview?

Share This Page