Khám phá thế giới các loại trứng kỳ lạ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 24, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 341)

    Các loại trứng với nhiều hình dáng và màu sắc kỳ lạ cùng cấu trúc từ đơn giản đến phức tạp, tất cả đều có trong vương quốc động vật đa dạng và độc đáo.

    Trang National Geographic cho biết, các loại trứng trong vương quốc động vật rất đa dạng với những hình dạng và màu sắc khác nhau, cùng các kiểu cấu tạo từ đơn giản đến phức tạp.

    Màu sắc


    [​IMG]
    Các loại trứng đều có những màu sắc độc nhất vô nhị. (Ảnh National Geographic)

    Đối với các loài chim, màu sắc của vỏ trứng có chức năng bảo vệ trứng trước những kẻ săn mồi, ví dụ như: chim choi choi thường đẻ trứng trong cát do đó trứng của chúng có màu giống màu cát xung quanh hay chim cút Nhật thì sử dụng những vết đốm trên vỏ trứng để ngụy trang. Chim mẹ có xu hướng tìm kiếm những khu vực dễ che dấu trứng để đẻ. Ngoài ra, nhiều loại trứng còn có khả năng phát sáng như trứng của loài chim Tinamou.

    Những tác phẩm nghệ thuật


    [​IMG]
    Các loại trứng của côn trùng đa số đều là những tác phẩm nghệ thuật. (Ảnh minh họa)

    Một số loài côn trùng đẻ ra các loại trứng tuyệt đẹp như những tác phẩm nghệ thuật, đồng thời chúng luôn có những biện pháp độc đáo nhằm bảo vệ “tác phẩm nghệ thuật” của mình. Loài côn trùng cánh ren xanh lục (green lacewing) tạo ra những nhánh lụa treo trứng có tẩm một loại chất hóa học để tránh kiến cũng như các loài động vật ăn thịt.

    Bọc trứng kỳ lạ


    [​IMG]
    Bọc trứng xoắn ốc là một trong những loại trừng kỳ lạ nhất trong số các loại trứng. (Ảnh National Geographic)

    Bọc trứng của loài cá mập sừng là một trong những loại trứng kỳ lạ nhất trong giới tự nhiên. Nhà ngư học George Burgess thuộc Bảo tàng Florida về Lịch sử tự nhiên phân tích, cấu trúc xoắn của bọc trứng cho phép cá mẹ treo chúng lên những kẽ đá để tránh xa những kẻ săn mồi. Những loại bọc trứng này không giống với vỏ trứng gà, nước và oxy có chảy vào trong rồi chảy ra ngoài, mang theo các loại chất thải. Bên cạnh đó, để không bị trôi nổi, các bọc trứng thường có tua xoắn gắn vào đá, tảo hoặc các vật thể cố định khác trong nước. Một khi con con bên trong đã lớn, chúng sẽ thoát ra ngoài và bỏ lại phần bọc trứng.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Khám phá thế giới các loại trứng kỳ lạ

Share This Page