Nữ phi hành gia Italy miêu tả Trạm không gian qua Twitter

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Dec 24, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 517)

    Sau gần một tháng làm việc trên Trạm không gian quốc tế, nữ phi hành gia người Italy Samantha Cristoforetti đã chia sẻ về lần đầu tiên được thay "bộ quần áo đặc biệt" qua tài khoản Twitter cá nhân.

    >>> Phụ nữ Ý đầu tiên bay vào không gian, làm việc trên ISS

    [​IMG]
    Nữ phi hành gia vũ trụ Samantha Cristofetti. (Nguồn: ANSA)

    Nhà nữ du hành vũ trụ Italy đã viết: "Mở đầu cho một tháng mới là một bộ đồ mới với một chiếc quần màu xanh lá ... Tôi rất thích chiếc quần mới, một chiếc quần tiện dụng với các dải băng dán để các đồ vật không bị bay lơ lửng".

    Trong 6 tháng trên Trạm không gian, các phi hành gia sẽ có 6 bộ quần áo công tác để thay đổi. Viết về cuộc sống trong lòng Trạm không gian, Samantha Cristoforetti cho biết do có nhiều quạt gió và bơm phục vụ các thiết bị của Trạm nên nơi đây rất ồn, tuy nhiên, tiếng ồn cũng là dấu hiệu tốt cho thấy các thiết bị trong Trạm đang hoạt động tốt.

    "Thông thường, nếu xảy ra tình huống khẩn cấp như một vụ cháy hoặc tình trạng giảm áp suất đột ngột, chúng tôi sẽ nhận ra ngay bởi lập tức tiếng ồn sẽ giảm đi. Lúc đó máy tính điều khiển sẽ tự động phát lệnh báo động và điều khiển các quạt gió ngừng hoạt động", cô chia sẻ.

    Cristoforetti là nữ phi hành gia đầu tiên của Italy ở trong Trạm không gian. Những người quan tâm đến cuộc sống trên Trạm không gian có thể theo dõi thông tin trên trang Twitter AstroSamantha của nữ phi hành gia người Italy này.

    [​IMG]
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nữ phi hành gia Italy miêu tả Trạm không gian qua Twitter

Share This Page